Khắc phục ngay tình trạng ô tô thu phí tự động không qua được trạm BOT

Xã hội - Ngày đăng : 12:05, 26/01/2022

Tổng cục Đường bộ yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ ETC có biện pháp ngăn ngừa sự cố, các lỗi có thể xảy ra đối với hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm trên cả nước.

Sáng nay (26/1), trao đổi với VietNamNet, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, ngay hôm nay Tổng cục sẽ họp để làm rõ nguyên nhân phương tiện dán thẻ ePass không đi qua được trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Tổng cục cũng đã yêu cầu Công ty TNHH Thu phí tự động VETC khẩn trương rà soát, báo cáo bằng văn bản về nguyên nhân và giải pháp khắc phục ngay.

Khắc phục ngay tình trạng ô tô thu phí tự động không qua được trạm BOT
Có nên từ chối xe không dán thẻ thu phí tự động không dừng đi vào cao tốc?

Các nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động có biện pháp ngăn ngừa sự cố, các lỗi có thể xảy ra đối với hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm trên cả nước.

Đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán, lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến, để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân đi lại, các nhà cung cấp dịch vụ phải tổ chức lực lượng kỹ thuật ứng trực tại trạm thu phí và xử lý nhanh lỗi hệ thống trong dịp Tết.

Đại diện Tổng cục Đường bộ thông tin thêm, sáng nay Tổng cục Đường bộ sẽ họp để có giải pháp chỉ đạo khắc phục những tình huống lỗi trong vận hành thu phí tự động không dừng.

Vũ Điệp