Hyundai Grand i10 – Cơ hội nào để đấu lại Fadil?

Soi xe - Ngày đăng : 12:00, 26/01/2022

Dù mang trong mình nhiều lợi thế so với Fadil, Hyundai Grand i10 2021 vẫn gặp khó khăn trong việc lấy lại ngôi vương.

Ngay từ khi ra mắt, VinFast Fadil đã có một cuộc cạnh tranh khốc liệt với Hyundai Grand i10. Và rồi VinFast Fadil đã chiến thắng, nhờ vào chất lượng cũng như chiến lược bán hàng và giảm giá liên tục. Nhưng không vì thế mà Hyundai chịu bỏ cuộc, khi mà mới đây đã cho ra mắt thế hệ thứ ba của Grand i10 – Grand i10 2021.

Ngoại thất Hyundai Grand i10
Ngoại thất Hyundai Grand i10

Về ngoại thất, có thể thấy cụm đèn pha của mẫu xe này là loại halogen vuốt nhọn, cùng đèn định vị LED bên trong lưới tản nhiệt và đèn sương mù halogen có thấu kính. Gương chiếu hậu được tích hợp tính năng chỉnh điển, đèn báo rẽ, sấy gương. Những đặc điểm trên đã mang đến cho Grand i10 2021 một ngoại hình cá tính và đậm chất thể thao.

Đầu xe Hyundai Grand i10
Đầu xe Hyundai Grand i10

Ở đuôi xe bản hatchback, có một cụm đèn hậu size rất to, đi kèm với tay nắm cửa mạ Crom, đèn xi-nhan tích hợp cùng gương chiếu hậu, đèn phanh trên cao dạng LED,… khiến cho xe mang đậm phong cách châu Âu hiện đại.

Đuôi xe Hyundai Grand i10
Đuôi xe Hyundai Grand i10

Trong những chiếc xe phân khúc A, Grand i10 thế hệ mới là chiếc xe lớn nhất, với bản hatchback dài 3.850mm rộng 1.680mm và cao 1.520mm, tức là dài, rộng và cao hơn bản tiền nhiệm 85, 20 và 15mm. Bản thân chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 25mm. Ở bản sedan, khoảng sáng gầm xe cũng như chiều dài cơ sở của nó và bản hatchback là như nhau, khi mà cả hai đều dài đến 157mm ở khoảng sáng, và 2.450 mm đối với chiều dài cơ sở. Khi so với VinFast Fadil thì nhỉnh hơn khá nhiều, cũng như là mang đến không gian rộng rãi cho người ngồi hơn hẳn.

Hyundai Grand i10 có kích thước tổng thể lớn hơn đối thủ
Hyundai Grand i10 có kích thước tổng thể lớn hơn đối thủ

Tất nhiên, chỉ rộng rãi thôi thì chưa đủ. Bên trong xe, một cửa gió hàng ghế thứ hai sẽ giúp người ngồi ghế sau hạ nhiệt nhanh chóng, rất thuận lợi cho những ngày nắng nóng. Hệ thống khung gầm và tiêu âm cũng được cải thiện, khiến cho độ ồn giảm xuống tận 3db. Đặc biệt, xe còn có cảm biến áp suất lốp, mặc dù không xác định cụ thể lốp nào thiếu áp suất nhưng vẫn rất hữu dụng, kèm theo đó là tính năng Cruise Control độc nhất vô nhị cho Grand i10 trong phạm vi phân khúc A.

Nội thất xe Hyundai Grand i10
Nội thất xe Hyundai Grand i10

Các trang bị đặc trưng khác còn có bảng đồng hồ cơ kết hợp kỹ thuật số trong hiện đại hơn, hệ thống bản đồ tích hợp sẵn của Hyundai dành riêng cho Việt Nam rất hữu dụng.

Bản thân Grand i10 2021 cũng chú trọng đến sự an toàn, khi xe được trang bị nhiều tính năng hiện đại như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS; Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD; Hệ thống hỗ trợ lực phanh BA; Hệ thống cân bằng điện tử ESC; Hệ thống khởi hành ngang dốc HAC; Hệ thống an toàn 2 túi khí; Hệ thống camera và cảm biến lùi và Hệ thống chống trộm Immobilizer.

Xe trang bị nhiều tiện nghi hiện đại
Xe trang bị nhiều tiện nghi hiện đại

Với động cơ Kappa 1.2L MPi được hiệu chỉnh, Hyundai Grand i10 2021 có thể đạt công suất tối đa 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút, kèm theo momen xoắn cực đại 114Nm tại 4.000 vòng/phút, truyền qua hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp tùy theo lựa chọn của người mua. Với công suất như vậy, rõ ràng xe không có sức mạnh vượt trội như Fadil, nhưng cũng được bù lại bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội hơn.

Nếu như giá của VinFast liên tục giảm, nhờ vào các chương trình ưu đãi và giảm giá, thì giá của Grand i10 lại tăng lên so với thế hệ trước, đồng nghĩa với việc kém duyên với những người ưa xe rẻ. Có thể thấy qua bảng giá sau:

Giá bán Hyundai i10

Tựu chung những điểm trên, có thể thấy những điểm mạnh của Hyundai Grand i10 2021 bao gồm: thiết kế bắt mắt, không gian rộng rãi, trang bị hàng đầu và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Người dùng có thể cân nhắc để lựa chọn chiếc xe phù hợp
Người dùng có thể cân nhắc để lựa chọn chiếc xe phù hợp

Còn điểm yếu thì là động cơ, cảm giác lái, giá cả cũng như chính sách ưu đãi. Người mua có thể cân nhắc các ưu nhược điểm này nhằm tìm ra mẫu xe phù hợp với mình.

Thế Đạt