Trợ lý huấn luyện viên tuyển Australia tiết lộ lối chơi của đội nhà

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 11:10, 26/01/2022

Trợ lý huấn luyện viên Rene Meulensteen cho biết, tuyển Australia sẽ sử dụng lối chơi tấn công, kiểm soát thế trận và tận dụng mọi cơ hội để ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam.

Tuyển Australia sẽ có trận tiếp đón tuyển Việt Nam trên sân nhà Melbourne Rectangular tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Dù vậy, tin không vui đến với đội bóng này khi huấn luyện viên Graham Arnold mắc COVID-19 trước thềm trận đấu. Người thay thế ông dẫn dắt tuyển Australia là trợ lý huấn luyện viên Rene Meulensteen.

Nói về lực lượng của đội nhà trong buổi họp báo trước trận đấu, trợ lý Rene Meulensteen cho biết: "Các cầu thủ đều đang rất khoẻ mạnh và sung sức. Chúng tôi có 1 cầu thủ không thể tham dự trận đấu sắp tới vì bị kẹt ở sân bay, nhưng cơ bản tất cả những thành viên còn lại đều có thể lực tốt và tâm lý sẵn sàng ra sân".

Tuyển Australia có lợi thế rất lớn khi được trở về thi đấu trên sân nhà. Trước đó, họ phải thi đấu trên các sân trung lập do những quy định khắt khe về việc xuất, nhập cảnh của Chính phủ nước này.

"Chúng tôi không được thi đấu trên sân nhà trong thời gian dài vì COVID-19. Thi đấu trên sân nhà là điều rất tốt, nhưng thực tế cũng không có nhiều sự thay đổi so với các trận đấu phải đá ở sân trung lập. Họ có công nghệ rất tốt, sân tập ấn tượng, sự giao tiếp cũng rất thân thiện. Tôi nghĩ tuyển Australia có điều kiện tốt như nhau ở mọi nơi", ông Rene Meulensteen cho hay.

Tuyển Australia đặt mục tiêu đánh bại tuyển Việt Nam trên sân nhà. Ảnh: Hoài Thu
Tuyển Australia đặt mục tiêu đánh bại tuyển Việt Nam trên sân nhà. Ảnh: Hoài Thu

Ban huấn luyện tuyển Australia đã tìm hiểu rất kỹ về chiến thuật của tuyển Việt Nam, từ đó xây dựng lối chơi cho đội nhà trong trận đối đầu sắp tới.

Cựu trợ lý của Manchester United chia sẻ: "Việt Nam là đội bóng có tính tập thể và chăm chỉ. Họ thích đá 5-4-1 hoặc 5-3-2 và phòng ngự chặt chẽ, có tính liên kết rất tốt. Tất nhiên, tuyển Australia muốn giành chiến thắng. Tôi muốn đội bóng của mình đá nhanh, mạnh, không ngừng nghỉ để kéo giãn đối phương và dùng những đường chuyền quyết định để mở ra cơ hội ghi bàn.

Chúng tôi tôn trọng đối thủ, nhưng chắc chắn sẽ tung hết sức mạnh tấn công, thi đấu kiểm soát và tận dụng nhiều phương án để ghi bàn thắng. Họ không có nhiều cầu thủ giỏi vì nhiều lý do, nhưng đội nào cũng vậy cả thôi".

Trợ lý huấn luyện viên tuyển Australia tiết lộ, nhiều khả năng ông sẽ sử dụng những cầu thủ trẻ trong trận đấu sắp tới. Trong số đó, hậu vệ trẻ Joel King (sinh năm 2000) rất có thể sẽ được trao cơ hội ra sân thi đấu.

Trận đấu giữa tuyển Australia và tuyển Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 27.1 tới đây.

MINH PHONG