Con trai đâm bố nhát dao chí mạng sau nhiều tháng lên kế hoạch

Pháp luật - Ngày đăng : 08:42, 26/01/2022

Chia sẻ với truyền thông, cảnh sát địa phương nói cậu bé là người nghiện game, kế hoạch giết người đã được nung nấu trong thời gian dài.

Ngày 24/1 vừa qua, tòa án tối cao Singapore đã mở phiên xét xử cậu thiếu niên 14 tuổi về tội Giết người thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

Trước đó, vào tháng 12/2020, cậu bé bị bố đổ oan về chuyện vứt bỏ cái muỗng đong bột giặt, cộng thêm những phẫn uất dồn nén trước đó nên cậu đã dùng con dao gọt hoa quả và đâm vào cổ của cha mình khiến ông tử vong tại căn nhà ở khu chung cư Loyang.

1a.png

Khu chung cư Loyang, nơi xảy ra sự việc

Sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát đã vào cuộc điều tra và nhanh chóng xác định được hung thủ chính là cậu thiếu niên này. Tại cơ quan chức năng, cậu thiếu niên này thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Chia sẻ với truyền thông, cảnh sát địa phương nói rằng, cậu bé là người nghiện game và kế hoạch giết người đã được "nung nấu" trong thời gian dài vì cậu ta bị bố cấm chơi game.

Chính vì vậy, vấn đề bị đổ oan chỉ là chất xúc tác, thôi thúc cậu bé thực hiện kế hoạch sẵn có của bản thân mà thôi.

Trong phiên tòa ngày 24/1 vừa qua, cậu bé xuất hiện với dáng người cao lớn, đeo kính cận. Vì chuẩn bị bước sang tuổi 16 vào tháng tới nên cậu đã được giảm nhẹ án.

Các công tố viên yêu cầu bản án đối với cậu bé là giam giữ 5-7 năm tù, tuy nhiên, luật sư bào chữa của cậu chỉ yêu cầu từ 3-5 năm.

Sau khi xem xét, HĐXX quyết định tuyên án cậu bé 5 năm tù giam với tội danh Giết người.

giet-nguoi-2.jpg

Ảnh minh họa

Từ khi bị bắt, cậu thiếu niên đã được cải tạo, giáo dục tại Nhà nam sinh Singapore nên có khả năng sẽ tiếp tục bị giam giữ ở đó trong năm nay để học kiến thức theo cấp độ O (hệ thống giáo dục singapore, bằng cấp ở trung học thường được chia theo 2 cấp độ: Cấp thông thường, gọi là O-Level và cao cấp, gọi là A-Level).

"Nếu cậu ta tiếp tục thi trình độ A hoặc N, cậu ta sẽ được chuyển đến nhà tù, nơi cung cấp hỗ trợ học tập cần thiết", Phó Công tố viên Lim Shin Hui nói với tại tòa.