HLV Hàn Quốc từ chối lời mời dẫn dắt U23 Việt Nam

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 18:05, 25/01/2022

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chọn xong được 1 huấn luyện viên Hàn Quốc để thay ông Park Hang-seo dẫn dắt U23 Việt Nam, tuy nhiên người này đã từ chối.

Hôm 10.11.2021, VFF đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng đến hết tháng 1.2023 với ông Park Hang-seo. VFF cũng quyết định sẽ điều chỉnh cơ cấu tổ chức thành phần ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam. Theo đó, sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 31 tổ chức vào tháng 5.2022, ông Park Hang-seo sẽ thôi đảm nhiệm cương vị quản lý tại U23 Việt Nam.

Điều này nhằm giảm tải khối lượng và áp lực công việc cho vị chiến lược gia Hàn Quốc, tạo điều kiện cho ông hoàn thành tốt hơn trọng trách tại đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Huấn luyện viên trưởng mới của U23 Việt Nam sẽ được VFF bổ nhiệm, dựa trên tiêu chí năng lực và khả năng kết nối với ông Park, nhằm đảm bảo tính xuyên suốt cho cả đội tuyển quốc gia và U23.

Sau đó, VFF đã nhắm đến 1 huấn luyện viên Hàn Quốc để dẫn dắt U23 Việt Nam. Người đó là Kim Gil-sik, sinh năm 1978, người từng có thời gian làm trợ lý đội U16 Hàn Quốc cũng như dẫn dắt đội U15 nước này. Tuy nhiên, ông Kim Gil-sik đã từ chối.

"Tháng 12.2021, 3 tháng sau khi tôi từ chức ở Ansan Greeners, tôi đã được liên hệ để xem có thể làm huấn luyện viên đội U23 Việt Nam hay không? Thật vinh dự khi được dẫn dắt các cầu thủ hay nhất ở 1 quốc gia.

Nhiều cầu thủ Việt Nam đã đá bóng ở Châu Âu. Tôi đã cân nhắc rất lâu xem có nên nhận lời để phát triển những cầu thủ có tiềm năng phát triển vô hạn này. Tôi thậm chí không thể ngủ được vì điều này. Cuối cùng, tôi đã lịch sự từ chối vì muốn được công nhận nhiều hơn ở bóng đá Hàn Quốc", ông Kim Gil-sil tiết lộ thông tin khi trả lời phỏng vấn tờ Spochoo chiều 25.1.

Ông Kim Gil-sik dẫn dắt Ansan Greeners từ năm 2020 tại K.League 2. Ngày 16.9.2021, ông từ chức sau khi đội nhà trải qua chuỗi 9 trận không thắng. Sau đó, ông dành thời gian để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng.

Ông gửi lời cảm ơn VFF vì đã đánh giá cao ông, trao cho ông một cơ hội lớn. Tuy nhiên, chiến lược gia 44 tuổi này muốn tiếp tục phát triển sự nghiệp tại Hàn Quốc, chờ 1 đội bóng phù hợp.

Hiện tại, vị trí huấn luyện viên đội U23 Việt Nam vẫn còn để trống. Dự kiến sau SEA Games, VFF sẽ công bố người tiếp quản thay ông Park, để hướng đến Đại hội Thể thao Châu Á 2022.

NGUYỄN ĐĂNG