'Việc hot lương cao' dịp Tết, trả lương 800.000 đồng - 1 triệu đồng/ngày: Nhà nhà đau đầu xoay xở tìm người nhưng vẫn như 'mò kim đáy biển'

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 13:11, 25/01/2022

Trong những ngày cận Tết, nhiều gia đình loay hoay tìm người giúp đỡ công việc nhà. Họ chấp nhận trả lương gấp 4-5 lần trong thời điểm này.

Đối với nhiều gia đình bận rộn, người giúp việc là một phần không thể thiếu. Đặc biệt những ngày cận Tết khi khối lượng công việc "chồng chất'', phải tăng ca để hoàn thành KPI, các gia đình cần người để hỗ trợ chăm sóc con cái.

Tuy nhiên, với tâm lý đoàn tụ gia đình trong ngày cuối năm, người giúp việc thường nghỉ sớm để về quê. Do vậy khiến nhiều gia đình chật vật. Nhiều nhà chấp nhận trả lương 1 triệu đồng/ngày để mong có người hỗ trợ việc nhà thời điểm này.

Chia sẻ trên trang cá nhân, A.V (1987, Hà Nội) cho biết năm nào vào thời điểm cuối năm chị cũng phải chật vật với việc cơ quan và gia đình do giúp việc luôn về quê sớm. Chị sẵn sàng trả 800.000 - 1 triệu đồng/ngày để giúp việc ở lại làm trong ngày Tết song vẫn không thể thuyết phục.

"Năm nào vào thời điểm cận Tết tôi cũng bị stress vì vừa phải chăm sóc gia đình lại phải xử lý hết công việc của công ty trước Tết. Chưa kể tôi cũng còn phải lo sắm Tết cho gia đình. Mặc dù chồng tôi cũng giúp đỡ nhưng anh cũng bận rộn công việc cơ quan", chị H.T cho biết.

Bà mẹ 8X cho biết cô không muốn thuê giúp việc ngoài vào thời điểm này vì lo lắng người lạ có thể chưa quen việc, càng khiến cho mọi thứ trở nên bận rộn hơn.

Không chỉ nghỉ sớm trước Tết, sau Tết, người giúp việc nhà chị H.T xin phép qua Rằm tháng Giêng mới quay trở lại. Đây là một điều chị không mong muốn và chấp nhận chi nhiều tiền để mong giúp việc sớm trở lại.

Tương tự, gia đình chị T.Đ (1992, Hà Nội) cũng đang xoay xở khi việc gia đình không có người giúp việc hỗ trợ trong những ngày cuối năm. Nhà neo người, chị chấp nhận thuê giúp việc mới vào thời điểm này. Chị đăng tìm người giúp việc trên các hội nhóm với mức lương hấp dẫn: lương Tết 1 triệu đồng/ngày, lương trước Tết 500.000 đồng/ngày. Nhận được nhiều cuộc điện thoại hỏi về công việc song chị vẫn chưa tìm được người như ý muốn.

Việc hot lương cao dịp Tết, trả lương 800.000 đồng - 1 triệu đồng/ngày: Nhà nhà đau đầu xoay xở tìm người nhưng vẫn như mò kim đáy biển - Ảnh 1.

Chia sẻ về vấn đề này, T.Đ cho biết năm nào gia đình chị cũng cố gắng thuyết phục, thậm chí hỗ trợ thêm để mong giúp việc ở lại ít nhất đến 29 Tết. Tuy nhiên, người giúp việc của gia đình chị luôn xin về sớm từ Rằm tháng Chạp.

"Cuối năm, tôi và chồng thường phải tăng ca đến 20-21 giờ. Đây là lúc chúng tôi cần người hỗ trợ nhất thì giúp việc lại xin về sớm. Bận công việc trên cơ quan về nhà lại chăm sóc gia đình, vợ chồng tôi gần như kiệt sức", chị T.Đ chia sẻ.

Hiểu công việc của vợ thường bận rộn những ngày cận Tết, anh T.N (1985, Hà Nội) chủ động đăng tìm người giúp việc trong những ngày này. Anh chấp nhận trả lương 700.000-900.000 đồng/ngày trong 10 ngày Tết với mong muốn có người giúp đỡ việc nhà.

''Thời điểm cuối năm, nhà tôi chỉ chật vật tìm người giúp việc. Tôi sẵn sàng thuê giá cao để mong có người giúp đỡ. Tuy nhiên, tìm người hỗ trợ việc nhà thời điểm này không hề dễ dàng" anh T.N chia sẻ.

Việc hot lương cao dịp Tết, trả lương 800.000 đồng - 1 triệu đồng/ngày: Nhà nhà đau đầu xoay xở tìm người nhưng vẫn như mò kim đáy biển - Ảnh 2.

Nếu dạo quanh một vòng các hội nhóm chuyên tìm giúp việc thời điểm này, bạn sẽ không khó để bắt gặp những bài đăng tìm giúp việc với mức lương lên đến 1 triệu đồng/ngày. Chấp nhận chi số tiền lớn để mong được san sẻ việc nhà nhưng việc tìm được người đúng ý thời điểm này luôn là vấn đề lớn với nhiều gia đình.

Việc hot lương cao dịp Tết, trả lương 800.000 đồng - 1 triệu đồng/ngày: Nhà nhà đau đầu xoay xở tìm người nhưng vẫn như mò kim đáy biển - Ảnh 3.

Không chỉ có chuyện tìm giúp việc cận Tết, mới đây câu chuyện thưởng Tết, hỗ trợ/biếu Tết cho người giúp việc cũng là băn khoăn của nhiều gia đình.

Một tài khoản đã chia sẻ câu chuyện thưởng Tết của chị cho người giúp việc và cái kết không mấy vui vẻ giữa đôi bên.

Thậm chí, chủ nhà đã thưởng thêm lương tháng 13, lì xì 500.000 đồng và hỗ trợ tiền xe đi lại nhưng vẫn bị giúp việc mắng xơi xơi, giận dỗi bỏ về quê vì cho rằng phải hỗ trợ thêm tiền lương 10 ngày Tết.

Việc hot lương cao dịp Tết, trả lương 800.000 đồng - 1 triệu đồng/ngày: Nhà nhà đau đầu xoay xở tìm người nhưng vẫn như mò kim đáy biển - Ảnh 4.