5 loại bánh kẹo ngày Tết 'siêu bẩn', vừa phí tiền lại gây hại sức khỏe

Ẩm thực - Ngày đăng : 06:00, 25/01/2022

Thị trường bánh kẹo Tết rất đa dạng và rực rỡ sắc màu nên tâm lý nhìn gì cũng muốn mua. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn cẩn trọng.

Những ngày cuối năm gia đình nào cũng tất bật đi sắm đồ ăn, đồ trang trí để phục vụ cho Tết Nguyên Đán. Trong đó, bánh kẹo là sản phẩm không bao giờ thiếu trong những dịp trọng đại như thế này.

Ở chợ có bày bán rất nhiều sản phẩm kẹo, với bao bì bắt mắt và giá thành hợp lý. Nhưng đôi khi đó chỉ là vẻ bên ngoài, bên trong những sản phẩm bánh kẹo, đồ ăn vặt ngon mắt có thể chứa những bí mật "siêu to khổng lồ" khiến bạn cảm thấy sợ hãi, không bao giờ dám ăn.

Dưới đây là tiết lộ của các chuyên gia về những sản phẩm bánh kẹo, đồ ăn vặt "siêu bẩn".

5 loại bánh kẹo ngày Tết siêu bẩn, vừa phí tiền lại gây hại sức khỏe-1

Hướng dương có hạt màu vàng

Trước khi có quyết định mua hướng dương bạn nên lấy một ít để nếm thử, nếu chúng ngon thì bạn nên chọn mua.

Ngược lại, nếu thấy hạt hướng dương màu vàng thì cần xem xét lại bởi đó là dấu hiệu hướng dương sắp hỏng, đã tích trữ lâu ngày, trong đó có thể phát triển một số vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe, hơn nữa dinh dưỡng cũng đã bị mất dần.

Hạt dẻ cười có màu trắng đặc biệt

Trong ngày Tết, chúng ta luôn thích những loại thực phẩm mang ý nghĩa tốt đẹp và hạt dẻ cười là một trong số đó. Tuy nhiên theo một người buôn bán đồ ăn lâu năm trên, khi mua hạt dẻ cười không nên mua loại có màu sắc quá trắng.

Vì hạt dẻ cười tự nhiên thường có màu vàng sậm chứ không trắng xóa, nếu hạt dẻ cười có màu trắng đặc biệt thì rất có thể đã bị tẩy trắng để mẫu mã bắt mắt hơn. Do đó, không nên mua loại hạt dẻ cười này, hãy mua loại hạt dẻ cười có màu vàng sậm, to, căng mọng, tươi và còn nguyên vỏ.

5 loại bánh kẹo ngày Tết siêu bẩn, vừa phí tiền lại gây hại sức khỏe-2

Kẹo dẻo không tem mác

Theo đầu bếp người Pháp đồng thời là nhà trị liệu dinh dưỡng cho biết, gelatin – một loại protein có trong kẹo dẻo rất có thể được chiết xuất từ da, xương và các mô liên kết của động vật, điển hình là lợn và gia súc.

Nếu bạn mua các loại kẹo dẻo không có tem mác, không rõ nguồn gốc, chúng có thể chứa các thành phần không lành mạnh.

5 loại bánh kẹo ngày Tết siêu bẩn, vừa phí tiền lại gây hại sức khỏe-3

Hạt đã được thay đổi màu sắc hoặc hương vị

Trong những ngày Tết, gia đình, bạn bè thường có thời gian để quây quần bên nhau nhâm nhi những đĩa hạt dưa, hạt hướng dương.

Nhưng cần lưu ý rằng tránh mua những hạt có màu sắc, mùi vị tẩm hương liệu... vì trong quá trình chế biến chúng đã được bổ sung nhiều phụ gia, cùng hàm lượng muối, đường tương đối lớn, thường xuyên ăn chúng sẽ không tốt cho sức khỏe. Thay vào đó, hãy mua những loại hạt có màu sắc và hương vị tự nhiên.

5 loại bánh kẹo ngày Tết siêu bẩn, vừa phí tiền lại gây hại sức khỏe-4

Bim bim không nhãn mác

Có nhiều gia đình mua bim bim về để phục vụ nhu cầu của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, để bim bim có được mùi vị hấp dẫn như vậy thì các cơ sở sản xuất bim bim phải sử dụng rất nhiều chất phụ gia, phẩm màu.

Bên cạnh đó, các loại bim bim không nhãn mác có thể được chế biến từ các loại phụ gia không rõ nguồn gốc. Một số cơ sở sản xuất có thể sử dụng dầu chiên đi chiên lại làm biến đổi thành phần hóa học, phân hủy thành nhiều chất gây hại sức khỏe.

Nếu muốn mua bim bim tốt nhất chỉ nên mua loại đóng gói bao bì có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng.

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet