Thuê taxi vận chuyển hơn 1kg heroin ra miền Bắc tiêu thụ thì bị CSGT bắt giữ

Xã hội - Ngày đăng : 19:08, 24/01/2022

Kiểm tra xe taxi đang lưu thông trên quốc lộ 1A, lực lượng Trạm CSGT Diễn Châu (Phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An) phát hiện người đàn ông cất giấu hơn 1kg heroin để đưa ra Bắc tiêu thụ.

Trước đó, vào khoảng 01h ngày 19/01/2022, khi đang làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1A, Tổ công tác thuộc Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Diễn Châu, Phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An nhận được tin báo của nhân dân về việc có 1 đối tượng đang vận chuyển ma túy từ Nghệ An ra phía Bắc để tiêu thụ.

Ngay sau đó, Trạm CSGT Diễn Châu đã báo cáo lãnh đạo Phòng CSGT và các đơn vị liên quan nhanh chóng lên phương án, kế hoạch để bắt giữ.

Thuê taxi vận chuyển hơn 1kg heroin ra miền Bắc tiêu thụ thì bị CSGT bắt giữ
Đối tượng Trần Văn Khánh bị lực lượng CSGT bắt quả tang.

Đến khoảng 02h ngày 19/01/2022, Tổ công tác tiến hành kiểm tra chiếc taxi mang BKS 37A-286.xx do một tài xế trú ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) chở theo một người đàn ông mang túi xách màu đen lưu thông trên quốc lộ 1A.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện trong túi xách trên người đối tượng chứa nhiều gói bột nén màu trắng (nghi là hêrôin). Những gói bột nén màu trắng sau đó được xác định là hêroin, có tổng trọng lượng hơn 1,1 kg. Danh tính đối tượng được làm rõ là Trần Văn Khánh (SN 1986, trú tại xã Thanh Long, huyện Thanh Chương.

Thuê taxi vận chuyển hơn 1kg heroin ra miền Bắc tiêu thụ thì bị CSGT bắt giữ
Số heroin được lực lượng chức năng thu giữ.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, Trạm CSGT Diễn Châu đã bàn giao đối tượng và tang vật cho Phòng PC04 (Công an tỉnh Nghệ An) để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Được biệt, đối tượng Trần Văn Khánh đã có tiền án về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Ngày 24/1, Phòng PC04 (Công an tỉnh Nghệ An) đang hoàn thiện hồ sơ để khởi tố đối tượng Trần Văn Khánh hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy" theo quy định của pháp luật.

Việt Hòa