Hà Nội chi gần 30 tỷ, Quang Hải chốt tương lai sau trận gặp Trung Quốc

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 16:27, 24/01/2022

CLB Hà Nội và Quang Hải sẽ chốt lại chuyện gia hạn hợp đồng ngay sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc ngày 1/2 tới.

"CLB Hà Nội đã gặp và trao đổi với Quang Hải. Để cho tất cả tập trung vì màu cờ sắc áo của đội tuyển Việt Nam, sau trận gặp Trung Quốc ngày mùng Một Tết, chúng tôi sẽ nói chuyện lại Quang Hải lần cuối để đưa ra quyết định. Tinh thần là Quang Hải và Hà Nội FC có cùng tiếng nói, thống nhất cách nhìn", ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch HĐQT công ty CP Thể thao Hà Nội cho biết.

Vấn đề tương lai của Quang Hải đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Thời gian qua, rất nhiều đội bóng nước ngoài lên tiếng muốn có chữ ký của tiền vệ mang áo số 19. Dù vậy, Quang Hải vẫn chưa chính thức lên tiếng về việc mình đi hay ở tại đội bóng thủ đô.

Hợp đồng cũ của Quang Hải sẽ đáo hạn vào tháng 4 tới, và thời điểm hiện tại cầu thủ này có quyền được đàm phán với bất cứ đội bóng nào mình muốn đầu quân.

Hà Nội chi gần 30 tỷ, Quang Hải chốt tương lai sau trận gặp Trung Quốc - 1

Quang Hải có thể vẫn ở lại Hà Nội.

Được biết, CLB Hà Nội sẽ tạo điều kiện hết sức để Quang Hải có thể ra nước ngoài thi đấu, tuy nhiên phía Hà Nội FC cũng sẵn sàng mở két, chi đậm để giữ chân cầu thủ xuất sắc nhất. Quang Hải càng có vai trò quan trọng khi đội bóng thủ đô mong muốn vươn tầm, nâng cao thành tích ở sân chơi châu lục.

"Chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện để Quang Hải có thể phát triển sự nghiệp ở một đội bóng nước ngoài, thậm chí sẽ hỗ trợ để Quang Hải có thể thích nghi nhanh nhất với môi trường mới.

Thời gian qua, hai bên đã có những cuộc làm việc với nhau, về cơ bản thống nhất các điều khoản trong hợp đồng. Dù vậy, câu trả lời cuối cùng phụ thuộc vào Quang Hải", đại diện CLB Hà Nội cho hay.

Theo tìm hiểu, Hà Nội FC đưa ra đề nghị về bản hợp đồng kéo dài 3 năm nữa với Quang Hải. Đổi lại, Quang Hải sẽ nhận mức lương 15.000 USD/tháng cộng với lót tay lên đến 5 tỷ Việt Nam đồng/năm.

Tính tổng cộng, Hà Nội FC tiêu tốn gần 30 tỷ đồng cho 3 năm hợp đồng, bao gồm lương và lót tay đối với Quang Hải. Đây thực sự là số tiền lớn kỷ lục với bóng đá Việt Nam.

Nhưng nếu Quang Hải thi đấu ở nước ngoài, anh hoàn toàn có khả năng tỏa sáng như trường hợp của Chanathip ở Thái Lan. Theo bình luận viên Quang Huy, những gì mà Chanathip làm được chính là tấm gương với các cầu thủ Việt Nam.

"Quang Hải đủ trình độ để chơi bóng ở Nhật Bản. Vấn đề của Quang Hải là cần tìm một CLB thực sự cần mình, bên cạnh đó cần phải có một lộ trình phù hợp, có đội ngũ giúp việc để có thể thích nghi nhanh nhất với môi trường mới", bình luận viên Quang Huy nói.