Tài khoản WeChat của Thủ tướng Australia bị tấn công, Canberra gọi tên Trung Quốc

Đối ngoại - Ngày đăng : 14:16, 24/01/2022

Ngày 24/1, Đài truyền hình NewsCorp Australia đưa tin, tài khoản của Thủ tướng nước này Scott Morrison trên nền tảng truyền thông xã hội khổng lồ của Trung Quốc WeChat đã bị đổi tên và mô tả nội dung tài khoản cũng bị thay đổi.
Tài khoản WeChat của Thủ tướng Australia bị tấn công, Canberra gọi tên Trung Quốc. (Nguồn: 2GB)
Tài khoản WeChat của Thủ tướng Australia bị đổi tên thành 'Cuộc sống mới cho người Australia gốc Hoa'. (Nguồn: 2GB)

Tên mới của tài khoản hiện là "Cuộc sống mới cho người Australia gốc Hoa" với nội dung "cung cấp thông tin về cuộc sống ở Australia cho cộng đồng người Hoa".

Một bài đăng trên tài khoản này viết: “Cảm ơn bạn đã tiếp tục quan tâm đến tài khoản công khai WeChat của chúng tôi. Scott Morrison, tài khoản công khai WeChat mà bạn đã theo dõi trước đây, đã chuyển tất cả các hoạt động và chức năng của mình sang tài khoản công khai WeChat này".

Chủ tịch Ủy ban an ninh và tình báo quốc hội Australia James Paterson cho biết, WeChat thuộc sở hữu của TenCent, là một trong những công ty tư nhân được kiểm soát chặt chẽ nhất ở Trung Quốc và cho rằng động thái này là một hành động can thiệp từ nước ngoài của chính phủ Trung Quốc.

Nghị sỹ liên bang Stuart Robert cho biết, Văn phòng Thủ tướng Australia đang làm việc với WeChat để giải quyết vấn đề.

Các tài khoản chính thức của WeChat, tương đương với các trang chính thức của Facebook, cho phép các nhân vật đại chúng, các công ty truyền thông và doanh nghiệp kết nối với hơn 1,2 tỷ người dùng đang chủ yếu sống ở Trung Quốc đại lục.

Bảo Hà