Người dùng iPhone 13 gặp sự cố màn hình màu hồng, Apple nói đó là lỗi phần mềm

Công nghệ - Ngày đăng : 10:07, 24/01/2022

Một số người dùng báo cáo sự cố màn hình màu hồng ngẫu nhiên khi sử dụng iPhone 13, khiến không thể sử dụng điện thoại được nếu không khởi động lại.
iphone-13-pink-screen-issue.jpg

Trong một diễn đàn thảo luận của Apple, một người dùng đã đăng vào tháng 10/2021 rằng màn hình iPhone 13 Pro của họ tự chuyển sang màu hồng và ngẫu nhiên gặp sự cố. Trong khi iPhone của người này đã được thay thế, một số người dùng khác bắt đầu báo cáo về vấn đề tương tự.

Chỉ một số khách hàng có thể nhận được iPhone 13 mới, trong khi những người khác lại không gặp may mắn vì Apple cho biết đó chỉ là một lỗi phần mềm. Xem các báo cáo sẽ không thể tìm thấy lý do tại sao điều này xảy ra, mặc dù nó có vẻ chỉ xuất hiện trên dòng iPhone 13.

Một người dùng đã viết vào tháng 12/2021 vừa qua:

Tôi gặp sự cố tương tự khi chụp ảnh và màn hình bị đóng băng chuyển sang màu hồng và sau đó khởi động lại. Khi liên hệ bộ phận hỗ trợ của Apple, họ đã chẩn đoán rằng không có vấn đề gì cả. Vì vậy, tôi sẽ giữ nó cho đến khi tiếp tục xảy ra lỗi một lần nữa hoặc xảy ra liên tục.

Sau đó, trên diễn đàn Reddit, nhiều người dùng đã báo cáo vấn đề tương tự với iPhone 13. Một người dùng cho biết:

Điều này đã xảy ra với tôi trong xe hơi ngày hôm trước. Khi GPS của tôi bị tắt trên một vài con phố, tôi phải tắt nguồn và bật lại. Trong lúc đó, màn hình màu hồng xuất hiện. Tuy nhiên, máy vẫn chạy tốt kể từ đó.

Một người khác viết:

Pin điện thoại của tôi hoạt động không bình thường và nó liên tục bị đóng băng, vì vậy tôi khởi động lại và nó cũng bị màn hình màu hồng. Tôi dùng iPhone 13 Pro.

Với tất cả các báo cáo này, blog My Drivers đã phát hiện rằng Apple đã đưa ra một tuyên bố trên mạng xã hội Weibo vào cuối tuần này. Hầu hết các trường hợp dường như đến từ Trung Quốc. Apple cho biết:

Chúng tôi không nhận thấy các sự cố liên quan trong phần cứng của thiết bị vì tình trạng này (màn hình màu hồng) xảy ra khi hệ thống bị khóa.

Apple

Apple khuyên người dùng nên sao lưu dữ liệu của họ và cài đặt bản cập nhật mới nhất có sẵn để loại trừ sự không tương thích giữa phiên bản ứng dụng và phiên bản iOS.

Hiện tại, iOS 15.3 RC không đề cập đến bản sửa lỗi màn hình màu hồng. Nó cũng hơi khó hiểu vì một số báo cáo này xuất hiện khi iPhone 13 lần đầu tiên được ra mắt.

Tuấn Anh