Người Nhện giành lại "ngôi vương" từ bộ phim kinh dị Tiếng thét

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 09:30, 24/01/2022

Doanh thu toàn cầu của "Spider-Man: No Way Home" đã lên tới 1,69 tỷ USD, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, vượt qua "Jurassic World" và "The Lion King."
Nguoi Nhen gianh lai (Nguồn: Marvel Studios)

Sau khi tạm nhường ngôi quán quân cho bộ phim kinh dị "Scream" (tạm dịch: Tiếng thét) vào tuần trước, "Spider-Man: No Way Home" (tạm dịch Người nhện: Không còn đường về) đã lấy lại phong độ khi giành lại được vị trí đầu bảng trong bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua.

Theo thống kê mới nhất được Exhibitor Relations, công ty chuyên thu thập các số liệu trong ngành giải trí, công bố ngày 23/1, trong 3 ngày cuối tuần qua, siêu phẩm "Spider-Man: No Way Home" đã giúp vũ trụ điện ảnh Marvel và công ty Sony “bỏ túi” thêm 14,1 triệu USD tại thị trường Mỹ và Canada, nâng tổng doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ sau 6 tuần ra mắt lên 721,01 triệu USD.

Trước đó, bộ phim đã có 4 tuần liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ. Doanh thu toàn cầu của "bom tấn" này hiện đã lên tới 1,69 tỷ USD, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, vượt qua hai tác phẩm đình đám khác là "Jurassic World" năm 2015 (1,67 tỷ USD) và "The Lion King" năm 2019 (1,66 tỷ USD).

Phần mới nhất này tiếp nối câu chuyện của phần phim công chiếu năm 2019, "Spider-Man: Far from home" (Người nhện: Xa nhà), khi Peter Parker (Tom Holland) bị ác nhân Mysterio tiết lộ danh tính là Người Nhện.

Cuộc sống của Peter lẫn người thân và bạn gái MJ (Zendaya) bị đảo lộn hoàn toàn, khiến cậu học sinh trung học phải vượt qua nhiều thử thách.

Với sự xuất hiện của 5 nhân vật phản diện, "Spider-Man: No Way Home" trở nên kịch tính hơn với những màn giao đấu nảy lửa, được thể hiện với các kỹ xảo mãn nhãn.

Đứng vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng là cựu quán quân của tuần trước "Scream" với 12,4 triệu USD. Bộ phim đã thu về 51,34 triệu USD tại các rạp của Bắc Mỹ trong 10 ngày đầu ra mắt.

Hồi hộp, bất ngờ, ghê rợn là những cung bậc cảm xúc khán giả có thể cảm nhận trong suốt 120 phút trình chiếu phần 5 của loạt phim kinh dị "Scream."

Với sự trở lại của những gương mặt quen thuộc từ những phần trước như Sidney Prescott (do Neve Campbell thủ vai), Gale Weathers (do Courteney Cox thủ vai) và Dewey Riley (do David Arquette thủ vai), "Scream" phần 5 đưa người xem theo chân kẻ giết người hàng loạt mang mặt nạ Ghostface truy đuổi một nhóm thanh thiếu niên cố gắng tìm hiểu về quá khứ của một thị trấn.

Cả ba nhân vật trên từng là mục tiêu tấn công của kẻ giết người và khác với các phần trước đó, bộ ba này đã hợp tác với nhóm các bạn trẻ chống lại kẻ sát nhân để lần ra danh tính thực sự của hắn.

Với doanh thu 5,71 triệu USD trong 3 ngày cuối tuần qua, bộ phim hoạt hình nhạc kịch "Sing 2" (tạm dịch: Đấu trường âm nhạc 2) tiếp tục nắm giữ vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng.

"Sing 2'' tiếp nối những thành công của phần phim trước đó với giai điệu vui tươi, sôi động được sáng tạo bởi những danh ca “động vật.” Phim để lại ấn tượng với nội dung nhẹ nhàng, hài hước nhưng đầy tính nhân văn về ý nghĩa của âm nhạc và tình bạn.

Dưới đây là những bộ phim còn lại trong danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua:

4. "Redeeming Love" - 3,7 triệu USD
5. "The King's Man" - 1,8 triệu USD
6. "The 355" - 1,6 triệu USD
7. "American Underdog"  - 1,2 triệu USD
8. "The King's Daughter" - 750.000 USD
9. "West Side Story" - 698.000 USD
10. "Licorice Pizza" - 683.000 USD./.

Phương Oanh (TTXVN/Vietnam+)

Phương Oanh (TTXVN/Vietnam+)