Điểm danh 7 món salad chay giảm cân

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 09:00, 24/01/2022

Theo Boldsky, salad là một công thức nấu ăn đơn giản giúp giảm cân hiệu quả. Dưới đây là 7 cách làm món salad chay giảm cân.

Salad ớt chuông 

Salad ớt chuông là một trong những món ăn quen thuộc với thực đơn của người ăn chay. Các thành phần chính của công thức này gồm bắp cải, ớt chuông và sốt mayonnaise chay. Những thành phần trong món ăn này đều rất lành mạnh với chế độ ăn kiêng giảm cân.

Cách chế biến: Chỉ cần cho bắp cải và ớt chuông đã thái lát mỏng vào sốt mayonnaise chay là có thể thưởng thức.

Salad dưa chuột 

Salad dưa chuột là một món ăn lành mạnh và đầy đủ chất dinh dưỡng để dùng như một bữa ăn chính. Salad dưa chuột bổ dưỡng vì ít chất béo, giàu nước và chất xơ, giữ cho cơ thể no lâu, ngăn việc ăn quá nhiều thức ăn vào bữa phụ, có lợi cho việc giảm cân.

Salad cải xoăn 

Salad cải xoăn là một công thức phổ biến đối với những người ăn chay giảm cân. Món salad này giàu chất xơ, giữ cơ thể ở trạng thái no lâu hơn, thúc đẩy quá trình giảm cân.

Salad xoài 

Xoài được xem là vua của các loại trái cây vì thích hợp với nhiều người. Có thể làm món salad với cả xoài sống và xoài chín. Món gỏi xoài sống luôn kích thích vị giác, thúc đẩy tiết enzyme tiêu hóa thức ăn có lợi cho việc giảm cân. Trong khi đó, salad xoài chín lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất lành mạnh cho cơ thể.

Salad đậu Hà Lan và ngô

Đậu Hà lan và ngô sau khi luộc chín có thể chế biến thành món salad. Cách làm này giúp cung cấp protein và chất xơ cho cơ thể, có lợi cho việc tăng cơ giảm cân. Chỉ cần luộc ngô và đậu Hà Lan rồi thêm vào một ít dầu oliu, muối và gia vị vừa ăn là có thể thưởng thức món salad chay này.

Salad dưa chuột và dứa 

Cả dưa chuột và dứa đều rất dễ tìm mua ở nước ta. Do đó, có thể kết hợp dưa chuột và dứa để chế biến thành món salad chay giảm cân. Món ăn này có vị ngọt thanh, lại giàu nước, chất xơ, vitamin và khoáng chất có lợi cho việc giảm cân lành mạnh.

Salad khoai tây với sốt mayonnaise chay

Khoai tây không chỉ có hương vị tuyệt vời mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cần thiết cho cơ thể. Khoai tây chứa ít calo và hợp chất ức chế proteinase 2, có tác dụng làm giảm cảm giác đói bằng cách làm chậm quá trình tiêu hóa. Do đó, luộc chín khoai tây rồi thêm sốt mayonnaise chay vào để làm món salad chay giảm cân là một công thức lành mạnh.

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)