Pháp rời NATO: Paris nói điều điên rồ, là 'món quà' lớn nhất cho Nga

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:18, 24/01/2022

Ngày 23/1, hãng tin Sputnik dẫn lời Quốc vụ khanh Pháp phụ trách các vấn đề châu Âu Clement Beaune cho rằng, việc Paris rời khỏi Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ là một "món quà" tuyệt vời cho Nga.
Pháp rời NATO: Paris nói điều điên rồ, là 'món quà' lớn nhất cho Nga. (Nguồn: Archyde)
Quốc vụ khanh Pháp phụ trách các vấn đề châu Âu Clement Beaune. (Nguồn: Archyde)

Chia sẻ trên đài phát thanh Europe 1 về tình hình Ukraine, Quốc vụ khanh Clement Beaune nêu rõ: "Tôi nghe ai đó nói rằng, sẽ có lợi khi rút khỏi NATO. Đây sẽ là một điều điên rồ vào thời điểm này và điều đó mang lại ấn tượng về một sự chia rẽ trong nội bộ phương Tây... Đó sẽ là món quà lớn nhất có thể đối với Nga".

Chính phủ Pháp không chuẩn bị cho một "kịch bản" chiến tranh, nhưng Paris đang sẵn sàng cho một "tình huống phức tạp" mà người châu Âu nên sẵn sàng để ứng phó "bất cứ lúc nào."

Theo Quốc vụ khanh Clement Beaune, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết sẵn sàng củng cố cánh phía Đông của NATO ở Romania.

Hiện đã có hơn 300 binh sĩ Pháp tham gia vào lực lượng của liên minh ở các nước Baltic. Điều này, theo mô tả của ông Beaune, là "tín hiệu tốt nhất về sự vững chắc và đoàn kết" mà Paris muốn thể hiện.

Hiện Nga đang bác bỏ những cáo buộc của phương Tây và Kiev về các động thái chuẩn bị cho một cuộc xâm lược Ukraine, đồng thời tuyên bố rằng Moscow không có ý định tấn công bất kỳ quốc gia nào.

Theo Mosow, các cáo buộc về "những hành động gây hấn" của Nga đang được sử dụng như một cái cớ để triển khai thiết bị quân sự của NATO gần biên giới Nga.

Việt Hà