MU thắng kịch tính: Sự mạo hiểm của Rangnick và nụ cười Rashford

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 18:52, 23/01/2022

MU giành chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước West Ham, trận đấu mà Quỷ đỏ tăng thêm niềm tin cùng với sự hồi sinh của Marcus Rashford.

Từ niềm tin đến chiến thắng

Cristiano Ronaldo là tâm điểm ở Old Trafford, khi người hâm mộ MU theo dõi phản ứng của anh sau bất mãn với Ralf Rangnick vì bị thay ra trong trận thắng Brentford 3-1.

MU có chiến thắng quan trọng

MU thắng kịch tính: Sự mạo hiểm của Rangnick và nụ cười Rashford

Không có vấn đề nào nảy sinh mà chỉ có sự chuyên nghiệp, niềm vui và thái độ thi đấu tích cực của Ronaldo.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha không ghi bàn và cũng không bị thay ra một lần nữa. Trước West Ham, anh tham gia nhiều hơn vào hệ thống vận hành chiến thuật.

Ronaldo thực hiện 3 pha dứt điểm với 1 đi chính xác. Anh có 39 đường chuyền, chính xác 82,1%. Đồng thời, CR7 tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm.

Khi Ronaldo vui vẻ, cả đội MU thoải mái. Một điểm nhấn khác là HLV Rangnick đưa Harry Maguire trở lại đội hình xuất phát.

Lối chơi của MU vẫn chưa thực sự tốt. Tuy vậy, trên sân Old Trafford, sự cân bằng được cải thiện hơn. Ít nhất là tốt hơn trận đấu với Brentford.

Từ sự cân bằng, khoảng trống phòng ngự ít xuất hiện hơn. Nhờ vậy mà De Gea có một trận đấu nhàn nhã hơn thời gian gánh vác đội trên đôi tay của mình, với chỉ 2 lần phải làm việc.

Bàn thắng đã đến với MU trong thời gian bù giờ, sau màn phối hợp giữa hai cầu thủ vào sân thay người: Edinson Cavani kiến tạo và Rashford dứt điểm.

HLV Rangnick đang tạo dựng niềm tin từ những chiến thắng

MU thắng kịch tính: Sự mạo hiểm của Rangnick và nụ cười Rashford

Quỷ đỏ có chiến thắng thứ 5 trong 8 trận đấu từ ngày Ralf Rangnick đến với bóng đá Anh. Sau những khó khăn, niềm tin vẫn đang từng bước hình thành.

Sự hồi sinh của Rashford

Có rất nhiều hoài nghi trong phòng thay đồ MU kể từ khi HLV Rangnick kế nhiệm Ole Gunnar Solskjaer và phát triển phương pháp bóng đá riêng của ông, về hệ thống chiến thuật trong các trận đấu cũng như trên sân tập.

Những hoài nghi dẫn đến khó khăn. Trong đó, Rashford bị chỉ trích như một trong số các cầu thủ chống đối nhà cầm quân người Đức.

Rashford đã có khoảng thời gian khó khăn, điều không thể phủ nhận. Sau thất bại ở EURO 2020 là chấn thương, khiến anh ít xuất hiện trong các trận đấu của MU.

Khi Rashford ít xuất hiện, sự thổi phồng về những vấn đề xung quanh anh là không tránh khỏi.

Ngôi sao bóng đá quốc tế 24 tuổi này im lặng trước những chỉ trích. Anh chờ đợi cơ hội để đáp trả theo cách riêng của mình: ghi những bàn thắng cho Quỷ đỏ.

Rashford ghi bàn trong hai trận liên tiếp

MU thắng kịch tính: Sự mạo hiểm của Rangnick và nụ cười Rashford

Trong trận làm khách của Brentford, Marcus vào sân và ghi bàn đầu tiên ở Premier League kể từ cuối tháng 10/2021. Một bàn thắng để giải tỏa tâm lý và cho thấy anh đang thích ứng với phương pháp Rangnick.

Lần này, Rashford được thi đấu nhiều hơn. Anh có mặt trên sân từ phút 62, không ngừng chiến đấu và rồi thành quả thu hoạch được là bàn thắng quyết định trong phút bù giờ thứ 3.

Bàn thắng của Rashford gây nhiều tranh cãi, liên quan Cavani việt vị hay chưa khi nhận bóng từ Anthony Martial. Dù vậy, quyết định được đưa ra và giá trị của bàn thắng rất lớn.

Lần thứ 4 trong sự nghiệp Rashford ghi bàn sau phút 90 ở mặt trận Premier League. Chưa có cầu thủ MU nào, thậm chí trong lịch sử giải đấu, đạt được con số này.

Thống kê này nói lên ý chí và sức mạnh chiến đấu của Rashford, một người mang chất Carrington và niềm tự hào về bản sắc MU trong cơ thể.

Rashford hồi sinh và Ralf Rangnick có thêm giải pháp quan trọng cho cuộc đua nước rút tranh top 4 Ngoại hạng Anh, cũng như giai đoạn knock-out Champions League sắp trở lại.

Đại Phong