Nghiên cứu mới về khả năng chống lại ung thư của cà phê

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 16:45, 23/01/2022

Nghiên cứu mới đây cho thấy cà phê có thể bảo vệ chống lại ung thư nội mạc tử cung. Đây có thể là tin vui với những tín đồ của cà phê.

Mối liên hệ giữa cà phê và ung thư

Theo Times of India, uống cà phê thường xuyên có thể bảo vệ bạn chống lại bệnh ung thư. Ngoài danh sách dài những lợi ích mà cà phê mang lại, một nghiên cứu mới chỉ ra rằng những người thường xuyên tiêu thụ cà phê có thể có nguy cơ phát triển ung thư nội mạc tử cung thấp hơn.

Cùng với đó, cà phê có chứa caffein có thể bảo vệ tốt hơn cà phê không chứa caffein. Nghiên cứu đã được công bố trên 'Tạp chí Nghiên cứu Sản phụ khoa'. Phân tích bao gồm 24 nghiên cứu về lượng cà phê với 9.833 trường hợp ung thư nội mạc tử cung mới xảy ra ở 699.234 người.

Nghiên cứu mới về khả năng chống lại ung thư của cà phê - 1

Ảnh: Picfair.

Kết quả, những người ở nhóm uống nhiều cà phê nhất có nguy cơ phát triển ung thư nội mạc tử cung thấp hơn 29% so với những người ở nhóm thấp nhất. Các tác giả của phân tích đã nêu bật một số cơ chế có liên quan đến tác dụng chống ung thư tiềm ẩn của cà phê.

Theo đó, cần có những nghiên cứu sâu hơn với kích thước mẫu lớn để có thêm thông tin về lợi ích của việc uống cà phê đối với nguy cơ ung thư nội mạc tử cung.

Các lợi ích khác của cà phê

Cà phê cung cấp cho cơ thể bạn một liều caffein tức thì và nạp đầy năng lượng cho cơ thể. Đây là lý do tại sao nhiều người chọn nó vào buổi sáng để tiếp thêm năng lượng cho một ngày uể oải, trong khi nhiều người cần một tách cà phê vào ban đêm để tỉnh táo học bài hoặc làm ca đêm.

Cà phê đen, được pha không sử dụng sữa hoặc đường, không chứa calo thường được dùng như một thức uống trước khi tập luyện và được cho là giúp giảm cân.

Danh sách dài những lợi ích của cà phê bao gồm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, giảm nguy cơ đột quỵ và thậm chí giảm 25% nguy cơ mắc bệnh Parkinson.

Hà An