Cảnh sát Malaysia nói gì về nghi án dàn xếp tỷ số của đội nhà ở AFF Cup?

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 18:03, 22/01/2022

Sau quá trình điều tra, cảnh sát Malaysia đã có những kết luận về nghi án dàn xếp tỷ số của đội nhà ở AFF Cup 2020.

Đội tuyển Malaysia đã thi đấu vô cùng thất vọng ở AFF Cup 2020. Dù được đánh giá cao nhưng "Bầy hổ" đã bị loại ngay từ vòng bảng sau những thất bại nặng nề với tỷ số 0-3 trước đội tuyển Việt Nam và 1-4 trước Indonesia.

Cảnh sát Malaysia nói gì về nghi án dàn xếp tỷ số của đội nhà ở AFF Cup? - 1

Cảnh sát không tìm được bằng chứng dàn xếp tỷ số của đội tuyển Malaysia.

Ngay sau khi giải đấu kết thúc, HLV Tan Cheng Hoe đã nộp đơn xin từ chức. Thế nhưng, mọi việc chưa dừng lại ở đó. Theo nguồn tin từ tờ The Star (Malaysia), cảnh sát đã tiến hành điều tra đội bóng này. Điều đáng nói, ở AFF Cup 2020, đội tuyển Malaysia vướng vào nghi án liên quan tới dàn xếp tỷ số trong trận đấu với Lào.

Theo đó, cựu cảnh sát trưởng của thành phố Kuala Lumpur, ông Datuk Dell Akbar Khan sẽ phụ trách đội ngũ điều tra độc lập để mổ xẻ toàn bộ trận đấu của đội tuyển Malaysia ở vòng bảng AFF Cup 2020.

Ngày hôm qua, Cơ quan điều tra độc lập đã có những kết luận về nghi án dàn xếp tỷ số của đội nhà ở AFF Cup 2020. Theo đó, họ không tìm ra được bằng chứng cho thấy nghi án này là có cơ sở. Trong đó, cơ quan này xác nhận nguyên nhân chính khiến cho đội tuyển Malaysia thi đấu thất vọng là những chia rẽ trong nội bộ đội bóng.

Có 3 phe đối đầu với nhau ngay trong nội bộ đội bóng này là nhóm những cầu thủ quốc nội, nhập tịch và trụ cột. Họ đã thành lập ra những nhóm riêng khi lên đội tuyển quốc gia thi đấu ở Singapore.

Cảnh sát Malaysia nói gì về nghi án dàn xếp tỷ số của đội nhà ở AFF Cup? - 2

Tuy nhiên, họ cũng nhấn mạnh rằng nội bộ của Malaysia đã bị chia rẽ sâu sắc.

Ngay ở trong giải đấu, chân sút nhập tịch De Paula đã có những phản ứng dữ dội với HLV Tan Cheng Hoe sau khi bị thay ra sân. Điều này càng làm tăng lên bất ổn ở bên trong đội bóng càng nghiêm trọng.

Trong khi đó, ông Dell Akbar, cựu Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia, cũng chỉ ra nguyên nhân khác dẫn tới thất bại của đội nhà, đó là việc HLV Tan Cheng Hoe không có sự phục vụ của những cầu thủ chủ chốt.

Ông nói: "Chúng tôi nhận thấy rằng HLV Tan Cheng Hoe không có sự phục vụ của những gương mặt chủ chốt. Ông ấy không thể triệu tập một số cầu thủ từ các CLB. Trước đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia Hamidin Mohd Amin lại khẳng định rằng HLV có thể triệu tập bất kỳ cầu thủ nào.

Bên cạnh đó, Ban huấn luyện cũng như các cầu thủ Malaysia cũng phải chịu áp lực không nhỏ từ áp lực thành công ở giải đấu này".

Bên cạnh đó, ông Dell Akbar cũng nêu ra 10 đề xuất cải thiện đội tuyển Malaysia trong tương lai. Trong đó, ông yêu cầu Liên đoàn bóng đá nước này và CLB tạo điều kiện để toàn đội tập trung tối thiểu 14 ngày trước giải đấu. Điều đó giúp cho đội bóng xoay sở trước tình trạng nhiều cầu thủ có thể vắng mặt vì Covid-19.

Cảnh sát Malaysia nói gì về nghi án dàn xếp tỷ số của đội nhà ở AFF Cup? - 3