Bê bối từ thiện của Hoài Linh, Thủy Tiên, Mr. Đàm trong năm 2021

Văn hoá - Giải trí - Ngày đăng : 16:49, 22/01/2022

Hoài Linh, Thủy Tiên và Đàm Vĩnh Hưng là những nghệ sĩ chịu thiệt hại nhiều nhất khi một doanh nhân 'tố' họ ăn chặn tiền thiện.

Xem thêm: Nghệ sĩ làm từ thiện: Sau những ồn ào, còn ai đứng ra vận động?

Xem thêm: Nghệ sĩ làm từ thiện: Cần sự chuyên nghiệp thay vì tự mò mẫm?

Năm 2021, cụm từ “in sao kê” bỗng trở thành câu nói cửa miệng của nhiều người, trở thành chủ đề bàn tán của dư luận và đến nay dù đã hạ nhiệt song chắc chắn vẫn còn được nói tới mỗi khi có nghệ sĩ nào vướng vào ồn ào này.

Hoài Linh: Không khởi tố hình sự nhưng uy tín có còn như xưa?

Sau một thời gian nghệ sĩ Hoài Linh vướng ồn ào ăn chặn tiền từ thiện, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã công bố quyết định không khởi tố vụ án vì "không có sự việc phạm tội".

hl5.jpeg
Hoài Linh vướng bê bối từ thiện lớn nhất trong sự nghiệp

Ngày 30/11/2021, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM cũng có kết luận: "Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM là có căn cứ, đúng pháp luật”.

Nhưng ngay cả khi có xác nhận của cơ quan điều tra, một điều không thể phủ nhận là Hoài Linh đã bị một bộ phận công chúng quay lưng. Trước đó, nhiều tin đồn nói rằng danh sẽ giải nghệ. Nhưng mới đây có thông tin cho thấy “Sáu Bảnh” trở lại showbiz bằng vở diễn Lạc giữa biển người – vở diễn tham gia Liên hoan Sân khấu kịch nói toàn quốc 2021 vào ngày 7/1 tới.

hl3.jpeg
Hoài Linh không bị khởi tố, anh cũng quay lại nghề nhưng tên tuổi đã bị giảm sút đáng kể

Đàm Vĩnh Hưng: Kiện doanh nhân tố ăn chặn 96 tỷ đồng tiền từ thiện

Cuối tháng 8/2021, cũng vị doanh nhân “tố” Hoài Linh tiếp tục “bóc phốt” Đàm Vĩnh Hưng ăn chặn tiền từ thiện. Trước đó, Mr. Đàm công bố giải ngân số tiền hơn 1 tỷ đồng nhưng người này cho rằng anh vận động được hơn 96 tỷ đồng.

Khác với nhiều người chọn cách im lặng, Đàm Vĩnh Hưng lập tức tỏ thái độ cứng rắn, quyết "chơi tới bến" với người tố cáo. Nam ca sĩ trong lần livestream đã hung hổ tuyên bố "cô chọn sai người để đánh rồi".

dvh5.jpeg
Mr. Đàm đốp chát với vị doanh nhân khi bị tố ăn chặn tiền từ thiện

Anh tuyên bố sẽ mang câu chuyện này ra pháp luật để chứng minh sự trong sạch. Đàm Vĩnh Hưng cho biết sẽ nhờ pháp luật can thiệp nhằm “lột sạch sự trần trụi, vu khống và xúc phạm danh dự người khác”.

Mr. Đàm tự tin nói: “Những gì cần nói sẽ nói tại toà”.

dvh3.jpeg
Nam ca sĩ đang có chuyến lưu diễn dài ngày ở Mỹ

Ngày 13/10/2021, Công an TP.HCM đã chuyển đơn của người tố ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có dấu hiện chiếm dụng tiền từ thiện cho Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C02) để xem xét giải quyết.

Đàm Vĩnh Hưng trấn an người hâm mộ chờ đợi kết quả điều tra: “Ai sai, vu khống, bịa đặt những thông tin về Hưng thì phải chịu trách nhiệm về việc làm của mình, bằng pháp luật và nếu bản thân Hưng sai Hưng cũng sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Sau đó, vào ngày 15/10, nguồn tin từ Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an cho biết, Cục C02 đã mời ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành và một số nghệ sĩ khác. Lý do Cục C02 mời các nghệ sĩ nhằm xác minh thông tin phản ánh về một số nghệ sĩ lợi dụng việc quyên góp từ thiện, thiếu minh bạch trong quá trình giải ngân, có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thủy Tiên: Số tiền ủng hộ còn ít hơn số tiền cứu trợ?

Sau một loạt ồn ào Thủy Tiên – Công Vinh ăn chặn tiền từ thiện, Bộ Công an đã giải đáp một số thắc mắc của báo chí về kết quả điều tra trong vấn đề từ thiện bão lũ miền Trung năm 2020 của 2 nghệ sĩ lớn là Thủy Tiên và Trấn Thành vào chiều ngày 28/12. Báo VTC News cho biết phía Cục Cảnh sát Hình sự đã nhận được khá nhiều đơn phản ánh từ tháng 5 cho tới nay và đang làm việc với các trường hợp tố cáo.

tt8.jpeg
Hình ảnh Thuỷ Tiên trong chuyến cứu trợ đồng bào miền Trung năm 2020

Sau đó, đại diện Cục Cảnh sát Hình sự cho biết: "Qua xem xét tài khoản số tiền của cá nhân này, xác định số tiền được chuyển vào tài khoản còn ít hơn so với lượng tiền mà cá nhân phát cho đồng bào các tỉnh. Đến nay C02 vẫn xác minh một số nội dung khác. Đến 15/1 sẽ hết hạn điều tra, chúng tôi sẽ thông tin vụ việc lên cơ quan báo chí".

Trước đó, trong đợt cứu trợ đồng bào miền Trung, Thủy Tiên kêu gọi được 178 tỷ đồng cho 7 tỉnh miền Trung vào cuối năm 2020.

Đặc biệt, chỉ trong 1 tuần, Thủy Tiên vận động được hơn 100 tỷ đồng. Lúc này, nữ ca sĩ ở Quảng Trị hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt. Cô bắt đầu lo lắng khi ôm cục tiền quá lớn, không biết “đi cứu trợ lũ lụt đến khi nào mới được về ổn định cuộc sống mà làm ăn”.

tt4.jpeg
Vợ chồng cô bị công kích suốt thời gian dài

Tiếp sau đó, Thủy Tiên đến các tỉnh khác như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi… để giúp đỡ đồng bào. Công Vinh lúc này cũng ra miền Trung phụ giúp vợ.

Với thông báo mới nhất của phía cơ quan điều tra, người hâm mộ vợ chồng Thủy Tiên – Công Vinh phần nào đã yên tâm.

Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành không có dấu hiệu phạm tội khi quyên góp tiền từ thiện

An Nhiên (Tổng hợp)