Học trò cưng Binz dính phốt 'ăn cắp', chính chủ đòi bằng chứng

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 15:25, 22/01/2022

Với 1Billion Records, Kellie không có lỗi trong chuyện này. Nhưng cách cư xử né tránh và thách thức của gia đình Kellie khiến 1B phải lên tiếng.

Nữ rapper 17 tuổi Kellie (tên thật là Nguyễn Kim Anh, quê ở Hà Nội) hút hồn dân mạng, được gọi bằng danh xưng "hot girl rapper" bởi gương mặt khả ái, ngoại hình đáng yêu và thể hiện màn rap cực chất.

Màn giành chiến thắng của Kellie để bước vào vòng chung kết Rap Việt mùa 2 đã dấy lên nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng nữ rapper 17 tuổi của Binz có phần thể hiện không quá xuất sắc và không xứng đáng để trở thành một trong những thí sinh tranh tài trong vòng chung kết.

Thậm chí đích thân cô nàng phải lên tiếng và trực tiếp giải đáp tin đồn mua giải khi MC không công bố phiếu bầu.

Học trò cưng Binz dính phốt ăn cắp, chính chủ đòi bằng chứng-1

Tưởng mọi chuyện đã chìm xuống để Kellie có thể "chiến" tại Chung kết Rap Việt thì bất ngờ mới đây, cô nàng lại bị chính công ty quản lý cũ "bóc phốt".

Theo đó, phía công ty cho biết đã hợp tác cùng Kellie từ tháng 3/2020 và tạo điều kiện, lên kế hoạch, sản xuất bài cho cô trong quá trình thi Rap Việt. Phía công ty cũng khẳng định, các bài thi của nữ rapper đều được chấp bút bởi các thành viên trong công ty.

Nhưng phía công ty đã thông báo về những mâu thuẫn, không cùng tiếng nói chung khi Kellie vào sâu chương trình Rap Việt.

Cụ thể, phía Kellie và gia đình muốn dừng hợp tác với phía công ty này nhưng lại không chịu thanh toán chi phí sản xuất trong quãng thời gian hợp tác.

Dù kể từ thời điểm hiện tại, nữ rapper sẽ không còn liên quan đến công ty nhưng công ty sẽ tiến hành những thủ tục pháp lý nếu cô nàng tiếp tục sử dụng các ca khúc đang thuộc quyền sở hữu bản quyền của công ty với các bên liên quan.

Bên cạnh đó, thành viên trong công ty cũ của Kellie cũng đăng đàn tố cô nàng lợi dụng chất xám và khẳng định nhiều lần trốn tránh, không chịu gặp phía công ty.

"Mình rất ghét bị lợi dụng công sức và chất xám. Nghệ thuật là chất xám không thể để lợi dụng. Làm nghệ thuật không làm free (trừ vì cộng đồng)", người này còn cho hay.

Ngay lập tức, Kellie cũng lên tiếng sau khi bị công ty cũ tố lợi dụng chất xám.

Học trò cưng Binz dính phốt ăn cắp, chính chủ đòi bằng chứng-2Học trò cưng Binz dính phốt ăn cắp, chính chủ đòi bằng chứng-3

Theo đó cô nàng ẩn ý việc công ty cũ không ký được hợp đồng nên "đổ thừa" và "đạp đổ". Cô còn khẳng định "chỉ là nói miệng và đừng gạt bỏ hết công sức của mình".

Hiện lùm xùm này xảy ra trước thềm chung kết Rap Việt, khiến Kellie ít nhiều cũng phải chịu ảnh hưởng về hình ảnh.

Nguyên văn bài đăng trên fanpage công ty cũ của Kellie:

"THÔNG BÁO CHÍNH THỨC" trường hợp của KIM ANH - (Kellie) và 1Billion Records.

Sau khi không thể đi đến tiếng nói chung với bên đại diện của Kellie (gia đình và quản lý), 1Billion Records rất tiếc khi phải thông báo về trường hợp của Kellie - đã từng là thành viên của 1Billion Records.

Kellie là một cô bé tài năng và có nhiều triển vọng, đã được một cổ đông của 1Billion Records (1B) dẫn về để hợp tác cùng công ty vào tháng 3/2020. Đó là thời gian mà Kellie vừa dừng hợp đồng với một công ty giải trí khác. Và 1B rất vui được tạo điều kiện và quản lý Kellie từ thời điểm đó.

Vì là một người trong gia đình của một cổ đông 1B và cũng được chính gia đình Kellie gửi gắm vào công ty nên 1B đã tạo điều kiện tối đa và lên kế hoạch cho việc hoạt động và thi Rap Việt của bé.

Từ việc sản xuất, sáng các ca khúc cho Kellie tham gia thi Rap Việt đến việc xây dựng hình ảnh, truyền thông cho Kellie... đội ngũ 1B đã tham gia vào quá trình đó từ bước đầu tiên, đơn giản vì đó là điều mà một công ty sản xuất âm nhạc và quản lý nghệ sĩ cần làm (những ai đã theo dõi 1B từ lâu chắc sẽ biết rõ điều này).

Xin nhắc lại là những ca khúc mà Kellie dùng để đi thi Rap Việt đều được chắp bút bởi các thành viên trong 1Billion Records.

Tuy nhiên sự việc đáng nói là khi Kellie đã vào sâu ở chương trình Rap Việt là lúc mà gia đình Kellie đã muốn dừng lại tất cả sự hợp tác với 1Billion Records. Vì là trường hợp chưa ký hợp đồng quản lý nên 1B đã đồng ý với gia đình Kellie việc sẽ không tiếp tục hợp tác với tư cách công ty quản lý và nghệ sĩ nữa.

Tuy nhiên vấn đề thật sự bắt đầu từ đây khi mà gia đình Kellie đã muốn phủi tay và bỏ qua tất cả công sức mà đội ngũ 1B đã bỏ ra cho Kellie từ ngày đầu tiên.

Đã rất nhiều lần bên 1B muốn gặp gia đình của Kellie để thống nhất về việc chấm dứt hợp tác và thanh toán chi phí sản xuất trong suốt quá trình hoạt động tại 1B. Nhưng những điều nhận lại được từ phía gia đình và quản lý của Kellie (trước đây quản lý của Kellie cũng từng là nhân viên của 1Billion Records) đều là sự né tránh, thậm chí một cách rất…không lịch sự.

1B có gửi mail chứng từ và tất cả tài liệu liên quan để gia đình Kellie có kế hoạch thanh toán cho công ty. Tuy nhiên sau nhiều lần cố gắng để thương thảo 1B đã không đi đến được sự thoả thuận cuối cùng do bên phía Kellie không có thiện chí hợp tác.

Với 1Billion Records, Kellie là một cô bé nhỏ tuổi dễ thương đầy tài năng và triển vọng, em không có lỗi trong chuyện này. Nhưng cách cư xử né tránh và thách thức của gia đình và đại diện bên phía Kellie khiến 1B bắt buộc phải lên tiếng vì chúng tôi cho rằng đây là hành vi lợi dụng và đánh cắp chất xám của đội ngũ 1Billion Records.

Sau khi có thông báo chính thức về trường hợp này. Phía 1Billion Records xác nhận đã không còn liên quan đến Kellie nữa. Tuy nhiên công ty sẽ tiến hành đến những vấn đề pháp lý tiếp theo trong trường hợp Kellie sẽ tiếp tục sử dụng những ca khúc đang thuộc quyền sỡ hữu bản quyền của công ty với các bên liên quan.

Hy vọng gia đình và đại diện của Kellie sẽ có cách giải quyết vấn đề hợp lý, lịch sự và văn minh hơn trong vấn đề này cũng như với những đơn vị hợp tác trong tương lai vì tương lai của một cô bé trẻ tuổi và tài năng.

Thu Hà
Theo VietNamNet