Hành khách từ chối đeo khẩu trang, cơ trưởng cho máy bay quay đầu sau 1 giờ cất cánh

Đối ngoại - Ngày đăng : 14:54, 22/01/2022

Chuyến bay của hãng hàng không American từ Miami (Hoa Kỳ) đến London (Anh) đã đột ngột quay đầu trở lại điểm xuất phát sau khi một hành khách từ chối đeo khẩu trang.
Hành khách từ chối đeo khẩu trang, cơ trưởng cho máy bay quay đầu sau 1 giờ cất cánh
Một phi cơ của hãng American Airlines. Nguồn: Business Insider

Theo CNBC, vụ việc xảy ra vào tối muộn ngày 19/1 (giờ Hoa Kỳ). Theo đó, chuyến bay mang số hiệu 38 của hãng American, chở theo 129 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn, đã bay được khoảng 800km trong hành trình dài khoảng 7.100km tới Anh trước khi quay đầu trở về Hoa Kỳ từ vùng bờ biển gần bang Bắc Carolina.

Thông báo của hãng American sau đó cho biết, việc máy bay quay đầu đột ngột là “do một hành khách gây rối và từ chối tuân thủ yêu cầu về khẩu trang của liên bang”.

Khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Miami, cảnh sát đã có mặt và đưa người này ra khỏi máy bay.

Lea Gonzalez, sĩ quan Sở Cảnh sát hạt Miami-Dade, cho hay, hành khách gây rối không bị bắt giữ. Tuy nhiên, người này bị hãng hàng không American đưa vào danh sách cấm bay trong khi chờ kết quả điều tra.

Được biết, đây là một trong nhiều trường hợp xảy ra những tranh cãi về vấn đề đeo khẩu trang trên máy bay trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Trước đó, hồi tháng 10/2021, một hành khách đã bị buộc tội đánh vào mũi tiếp viên hàng không của hãng American Airlines - khiến cô bị chấn động - sau khi từ chối đeo khẩu trang. Giám đốc hãng gọi vụ bạo lực đó là "một trong những hành vi gây gổ tồi tệ nhất mà chúng tôi từng chứng kiến".

Một trường hợp khác xảy ra trong tháng 5/2021, khi một phụ nữ trên chuyến bay của hãng Southwest Airlines liên tục đánh vào mặt tiếp viên đến chảy máu và sứt mẻ ba chiếc răng. Người này đã hành hung sau khi được tiếp viên yêu cầu thắt dây an toàn, gập bàn ăn, và "đeo khẩu trang đúng cách".

Hà Linh (TH)