Australian Open: Khán giả Úc bị chê bất lịch sự

Câu chuyện thể thao - Ngày đăng : 13:25, 22/01/2022

Sau Medvedev, đến lượt Mate Pavic than phiền khán giả chủ nhà Australian Open ‘bất lịch sự’ khi cổ vũ.

Sau khi bị Medvedev loại ở vòng 2 nội dung đơn nam, tay vợt chủ nhà Nick Kyrgios và Thanasi Kokkinakis bước vào trận đánh đôi với cặp Mate Pavic – Nikola Mektic của Croatia.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng trong một ngày xuất thần, cặp đôi của chủ nhà đã đánh bại Pavic-Mektic. Chính sự quật khởi của Kyrgios và đồng đội đã “kích động” khán giả Úc với những màn cổ vũ thiếu đi sự "fair play”.

2.png
Mate Pavic - Mektic thất bại trước cặp đôi của chủ nhà.

Sau trận, tay vợt đánh đôi số 1 thế giới Mate Pavic than phiền: “Họ quá ồn ào. Đồng ý là họ cổ vũ cho những người đồng hương, nhưng việc thể hiện sự tôn trọng với tất cả các đối thủ, với những người chơi khác cũng chẳng gây tổn hại cho họ. Hôm qua chúng tôi cũng đã thấy Medvedev phản ứng như thế nào. Đó là cách cổ vũ ở đây, chúng tôi đã quen với điều đó. Nhưng như tôi đã nói, việc thể hiện thái độ tôn trọng với tất cả sẽ không có hại gì ".

4562.jpg
Nick Kyrgios và Thanasi Kokkinakis thông cảm với các đồng nghiệp Croatia.

Pavic và Mektic thua set đầu tiên với tỷ số 10-8 trong một loạt tiebreak trước khi cặp đôi chủ nhà thắng set thứ hai với tỷ số 6-3 để tiến vào vòng thứ ba, trước sự vui mừng của đám đông náo nhiệt ở Melbourne Park.

3.png
Theo Pavic, khán giả trên sân quá ồn ào và thiếu tôn trọng các tay vợt.

Khán giả trên sân không chỉ la ó áp đảo tinh thần của Pavic – Mektic mà còn nhiều cử chỉ thiếu tôn trọng. Tay vợt Nick Kyrgios sau trận đấu đã thanh minh rằng, sự “cuồng nhiệt” hay “ồn ào” chỉ là do cách nhìn nhận.

Theo tay vợt này, thậm chí HLV và thành viên trong ekip của bộ đôi Pavic-Mektic sau trận còn lao vào phòng thay đồ tranh cãi và suýt gây ra ẩu đả với phía của anh. Tiết lộ gây sốc này như châm thêm dầu vào lửa khiến nhiều khán giả Úc lại được dịp công kích các tay vợt Croatia.

1.png
Người Úc luôn rất cuồng nhiệt với các tay vợt đồng hương.

Mektic và Pavic Olympic Tokyo 2020 và được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu đôi tại Australia Open 2022. Tuy nhiên, thất bại hôm qua đã chấm dứt tất cả khiến cả hai vô cùng thất vọng.

Trước vụ ồn ào này, tay vợt số 1 thế giới Medvedev cũng lên tiếng chỉ trích cách thể hiện thái quả của khán giả Úc. Ở vòng 2, tay vợt người Nga đụng độ với chính Nick Kyrgios ở nội dung đơn nam và chiến thắng.

4.png
Một khán giả uống 'ly rượu giày' sau khi Nick Kyrgios - Kokinakis chiến thắng.

Ngay từ khi giao bóng, khán đài Rod Laver Arena đã “nổ tung” bởi những tiếng la ó, huýt sáo đinh tai nhức óc. Thậm chí, ngay cả Nick Kyrgios cũng không thể tập trung thi đấu và tiến lại phía trọng tài để than phiền

Sau trận đấu, khi được tay vợt huyền thoại của Úc là Jim Courirer phỏng vấn, Medvedev đã không ngại đáp trả cực gắt ngay trên sân. Tay vợt người Nga từ chối trả lời câu hỏi mà chỉ đáp lại đầy thách thức: “xin lỗi là tôi không nghe rõ câu hỏi, ồn ào quá”. Jim Courier sau đó lặp lại câu hỏi làm cách nào để kiểm soát cảm xúc trước bầu không khí đầy “thù địch này”, Medvedev ý nhị nhưng đầy chua cay: “Phải bình tĩnh, bỏ ngoài tai tất cả và chiến thắng. Đó là cách duy nhất khi xung quanh toàn tiếng la ó bất lịch sự”.

np_file_136581-870x489.jpeg
Medvedev không thể nghe câu hỏi của Kim Courier vì trên sân quá ồn.

Câu trả lời của Medvedev chẳng khác gì mồi lửa khiến khán đài đồng loạt ồ lên những tiếng chê bai. Jim Courier tiếp tục đặt câu hỏi và Medvedev tiếp tục phản ứng: “xin lỗi là tôi lại không nghe được câu hỏi. Nếu các bạn không muốn tôn trọng ai thì ít nhất hãy tôn trọng chính Jim Courier. Ông ấy đã là nhà vô địch ở chính tại nơi đây”. Tay vợt từng vô địch Australian Open 2 năm 1992, 1993 nay đang làm phát thanh viên của giải đã phải “chữa thẹn” rằng: “tôi không nghĩ là mọi người la ó bạn đâu, Danii. Chỉ là họ đang bắt chước âm thanh “Siuuuuu..” như Ronaldo hay làm mỗi khi ghi bàn thôi. Hi vọng là tôi đúng”.

medvedev-slams-australian-open-fans-low-iq-in-brutal-cristiano.jpg
Tay vợt người Nga thẳng thừng chê nhiều khán giả trên sân IQ thấp.

Cần nhắc lại là ở Davis Cup 2021 vừa qua, Medvedev đã gây tranh cãi khi bắt chước hành động giang hay tay ra nhịp nhịp ngụ ý “hãy bình tĩnh” của Ronaldo khi ghi bàn và hướng thẳng lên khán đài của các khán giả Tây Ban Nha. Hành động này sau đó bị chỉ trích kịch liệt.

Cuộc giao lưu ngắn với Jim Courier sau đó đã kết thúc chóng vánh. Tay vợt 25 tuổi người Nga sau đó đã trả lời Eurosport: “tôi nghĩ nhiều người trong số này có IQ cực thấp. Họ bất lịch sự và thiếu tôn trọng. Họ ồn ào như thể một cuộc bạo loạn. Mỗi khi tôi giao bóng, thay vì xem quần vợt, họ tập trung vào việc kích động. Chẳng ai hào hứng với không khí thế này”.

Bình An (tổng hợp)