Nadal: ‘đây là trận hay nhất của tôi sau khi trở lại’

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 11:44, 22/01/2022

Rafael Nadal cho rằng chiến thắng trước Karen Khachanov để vào vòng 4 Australian Open là trận đấu tốt nhất của mình kể từ khi trở lại sau chấn thương.

Trong cả 2 trận thắng đầu tiên, đối thủ của Rafael Nadal đều là các tay vợt không được xếp hạt giống và anh đều chiến thắng khá dễ dàng. Giới chuyên môn nhận định thử thách của Nadal thực sự sẽ bắt đầu từ vòng 3, gặp Karen Khachanov, hạt giống số 28 và là đương kim Á quân Olympic Tokyo 2020.

Đúng như nhận định, Karen Khachanov đã khiến Nadal vô cùng vất vả và phải nhận ván thua đầu tiên tại giải năm nay.

australian-open-2022-co-hoi-cua-rafael-nadal-va-trai-long-sau-khi-nhiem-covid-19.jpg
Nadal đã có ván thua đầu tiên tại Australian Open 2022.

Tuy nhiên, bằng đẳng cấp vượt trội, Nadal đã nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát và hai lần bẻ gãy ván giao bóng của tay vợt từng giành được huy chương bạc Olympic để khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc 3-1 (6-3, 6-2, 3-6, 6-1).

Vượt qua đối thủ khó nhằn, Nadal cho rằng đây là trận đấu tốt nhất của mình kể từ khi trở lại sau chấn thương: 'Đây là một tuần rất đặc biệt đối với tôi. Hôm nay tôi đã đấu với một đối thủ tuyệt vời và một người bạn tốt trong chuyến thi đấu lần này. Đây là trận đấu hay nhất của tôi kể từ khi tôi trở lại. Chiến thắng này giúp tôi có nhiều năng lượng để tiếp tục chinh phục danh hiệu vô địch”, tay vợt người Tây Ban Nha nói với Sky Sport.

Đối thủ tiếp theo của hạt giống số sáu là Adrian Mannario hoặc hạt giống số 18 Aslan Karatsev.

Rafael Nadal khởi đầu tốt nhờ khả năng giao bóng ổn định ở set một. Tay vợt 35 tuổi có bốn game giao thắng trắng ở set này, trước khi hạ đối thủ 6-3 nhờ tận dụng thành công một trong hai break-point. Hạt giống số sáu duy trì phong độ ở set hai, thắng hai trong ba game đỡ bóng đầu, vượt lên dẫn 4-1. Nadal chỉ một lần để Khachanov có break-point nhưng cứu thành công và thắng tiếp set đấu này.

Trong set ba, tay vợt Nga quyết định chơi tấn công mạo hiểm và cuối cùng đảo ngược được tình thế. Khachanov tận dụng thành công break-point đầu tiên ở game bốn, vượt lên dẫn 3-1. Nadal có ba break-point ở game đỡ bóng kế sau nhưng đều bỏ lỡ. Khả năng tận dụng break-point của Nadal từ đầu giải không cao, chỉ khoảng 25%. Nadal không kiếm được break-point trong phần còn lại của set đấu và gác vợt thua 3-6.

15c35ca51d72e699500a3aba40dad07e.jpg
Ở tuổi 36, Nadal vẫn cho thấy đủ khả năng tranh chấp danh hiệu vô địch với bất cứ tay vợt nào.

Tuy nhiên, hưng phấn không giúp Khachanov duy trì được nhịp chơi ở set cuối. Á quân Olympic Tokyo liên tục giao bóng một hỏng, và thua game giao đầu set bốn. Giao bóng tốt giúp Nadal chỉ thua hai điểm trong bốn game giao ở set đấu này. Nhà vô địch giải 2009 tận dụng thành công thêm một break-point, trước khi kết thúc trận đấu để lần thứ 15 vào vòng bốn Australian Open.

39 điểm winner cả trận giúp Nadal nâng thành tích đối đầu Khachanov lên 8-0. Khachanov cũng là bại tướng đầu tiên thuộc top 50 ATP của Nadal trong năm nay. Nadal trước đó vô địch Melbourne Summer Set mà không gặp ai trong top 50 thế giới. Anh đã thắng sáu trận liền từ đầu năm 2022.

Bình An (tổng hợp)