Bật mí 5 lợi ích giảm cân của dâu tây

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 20:00, 21/01/2022

Theo Food.NDTV, quả dâu tây giàu nước, chất xơ và chất chống oxy hóa, có lợi cho việc giảm cân. Dưới đây là 5 lợi ích giảm cân của dâu tây.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Dâu tây rất giàu quercetin và kaempferol, giúp ngăn chặn cholesterol không lành mạnh trong máu khỏi bị oxy hóa và làm hỏng thành động mạch.

Ngoài ra, hàm lượng vitamin C trong dâu tây cũng có thể tăng cường khả năng miễn dịch, bảo vệ trái tim. Ngăn ngừa các bệnh tim mạch sẽ có lợi cho việc giảm cân. Vì bệnh tim mạch phát triển có thể gây ra béo phì, tích trữ mỡ bụng.

Giàu chất xơ

Để duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cần phải nạp đủ lượng chất xơ. Bổ sung dâu tây trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể cung cấp một lượng chất xơ tốt, từ đó sẽ giúp bạn điều chỉnh quá trình tiêu hóa. Khi hệ tiêu hóa khỏe mạnh, thức ăn sẽ được phân hủy và tiêu hóa tốt hơn, không gây ra béo bụng.

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong quả dâu tây còn giúp kéo dài thời gian no, ngăn chặn việc ăn mất kiểm soát. Có thể dùng vài quả dâu tây sau bữa ăn như một món ăn tráng miệng.

Giàu chất chống oxy hóa

Dâu tây chứa hợp chất chống oxy hóa có tác dụng giảm viêm và chống lại sự tấn công của các gốc tự do. Khi cơ thể khỏe mạnh, sẽ tăng cường trao đổi chất thúc đẩy giảm cân lành mạnh.

Ít carbohydrate 

Dâu tây chứa ít calo và ít carbohydrate. Đây là lý do dâu tây được yêu thích trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Ngoài ra, dâu tây cũng có giá trị GI (chỉ số đường huyết) thấp, đảm đảo cơ thể không nạp quá nhiều đường vào cơ thể gây tăng cân.

Giàu vitamin và khoáng chất

Dâu tây rất giàu vitamin và khoáng chất. Dâu tây chứa một lượng vitamin A, C, folate, phốt pho và mangan đáng kể. Những khoáng chất này giúp tăng cường miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, giữ cho cơ thể khỏe mạnh, không bị thiếu hụt dinh dưỡng khi ăn kiêng siết cân.

THANH NGỌC (THEO FOOD.NDTV)