iPhone 15 Pro sẽ có ống kính tiềm vọng với zoom 5x

Công nghệ - Ngày đăng : 19:00, 21/01/2022

Trong khi hầu hết các tin đồn đều hướng đến iPhone 2022, một số tin đồn đã dự đoán những gì sẽ xảy ra tiếp theo đối với iPhone 2023.
iphone.jpg

Trong một báo cáo được công bố bởi trang 9to5Mac, nhà phân tích Jeff Pu tuyên bố rằng các mẫu iPhone 15 Pro sẽ có ống kính tiềm vọng với zoom quang 5x.

Theo nhà phân tích, Apple đang đàm phán với Lante Optics, công ty được dự báo sẽ là nhà cung cấp chính của ống kính tiềm vọng được sử dụng trong iPhone 2023. Báo cáo tuyên bố rằng Apple đã nhận được các thành phần mẫu và quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra vào tháng 5.

Nếu các thành phần được chấp thuận, Apple sẽ đưa ống kính tiềm vọng vào các mẫu iPhone 2023 cao cấp, với tên gọi dự báo sẽ là iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Jeff Pu nói rằng nếu cả hai công ty hoàn tất thỏa thuận, Lante Optics có khả năng cung cấp hơn 100 triệu linh kiện cho Apple, điều này sẽ tạo ra tác động tích cực lớn đến doanh thu của công ty.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple được đồn đại sẽ trang bị ống kính tiềm vọng trên iPhone 15. Một báo cáo trước đó của nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng đề cập rằng Apple đang làm việc để đưa một ống kính tiềm vọng vào “iPhone 2H23” để có zoom quang học tốt hơn.

Nếu bạn chưa biết về công nghệ này, ống kính tiềm vọng dựa trên một lăng kính phản xạ ánh sáng tới nhiều thấu kính bên trong ở góc 90 độ so với cảm biến máy ảnh. Điều này cho phép chiều dài của ống kính dài hơn nhiều so với ống kính tele, dẫn đến khả năng thu phóng quang học tốt hơn nhiều. Samsung và Huawei đã cung cấp công nghệ tương tự trong điện thoại thông minh của họ, cho phép zoom quang học lên đến 10x và zoom kết hợp lên đến 100x.

Trong khi việc công bố iPhone 15 Pro vẫn còn lâu mới xuất hiện, các tin đồn cho rằng iPhone 14 năm nay sẽ có camera được nâng cấp với ống kính rộng 48 megapixel và khả năng quay video 8K. iPhone thế hệ tiếp theo có thể sẽ được công bố vào mùa thu năm nay.

Tuấn Anh