Khách dồn dập đặt cỗ cúng ông Công ông Táo, nhiều nơi dừng nhận đơn từ sớm

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 08:27, 21/01/2022

Còn vài ngày nữa là đến lễ ông Công ông Táo nhưng nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ làm cỗ cúng đã ‘đóng đơn’, dừng nhận khách đặt...
Khách dồn dập đặt cỗ cúng ông Công ông Táo, nhiều nơi  dừng nhận đơn từ sớm
Có giá từ 770.000 – 1.280.000 đồng một mâm cỗ cúng lễ ông Công ông Táo, nhiều nơi ‘đắt’ khách đặt, ‘đóng đơn' sớm...

Ngày lễ ông Công ông Táo năm nay rơi vào ngày thường, trùng với ngày làm việc nên nhiều người đã lựa chọn dịch vụ đặt mâm cỗ cúng để vừa tiết kiệm thời gian, lại vẫn tươm tất.

Nắm bắt được nhu cầu này, các cơ sở nấu cỗ hay các quán, nhà hàng đã có dịch vụ ship mâm cỗ ông Công ông Táo đến tận nhà theo yêu cầu của khách.

Khảo sát trên thị trường Hà Nội, giá mâm cỗ cúng Tết ông Công ông Táo khoảng từ 770.000 đồng đến gần 1,3 triệu đồng với đa dạng các món chính, món phụ theo thực đơn được lên sẵn.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Ngô Kim, một người chuyên nấu cỗ ở Hàm Tử Quan (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, do Tết ông Công ông Táo khách đặt đông nên chị chỉ đưa ra một thực đơn mâm cỗ gồm 10 món, giá 1,2 triệu đồng để dễ phục vụ khách.

Theo đó, mâm cỗ có 5 món chính và 5 món phụ đầy đủ như gà, bò, cá, xôi, canh....

“Hiện tôi cũng đã nhận được trên 100 mâm cỗ của khách đặt, có nhiều đơn tôi không dám nhận do khách ở quá xa, hơn nữa nhiều đơn dồn vào một khung giờ nên không thể phục vụ kịp. Với khách ở gần khu vực bếp mà đặt khung giờ không bị trùng nhiều đơn thì bếp vẫn nhận phục vụ cho đến đúng ngày 23 tháng Chạp”, chị kim cho hay.

Khách dồn dập đặt cỗ cúng ông Công ông Táo, nhiều nơi  dừng nhận đơn từ sớm
Mâm cúng mặn có giá 1,280 triệu đồng với thực đơn gồm 9 món được nhiều người lựa chọn.

Cũng chia sẻ với PV Infonet, đại diện Lá Nếp quán ở Lãng Yên (Hai Bà Trưng) cho biết: Năm nào quán cũng nhận đặt đơn cỗ cho dịp Tết ông Công ông Táo từ sớm; hiện quán đã nhận được khoảng 200 đơn đặt và “đóng đơn” vào ngày 22, 23/12 âm lịch.

“Quán chỉ nhận đơn đến hết ngày hôm nay 21/1/2022; vì thế với những khách đặt muộn hơn quán không thể nhận thêm. Sau khi phục vụ khách đặt cỗ ông Công ông Táo, quán sẽ chuyển sang phục vụ các món hàng Tết Nguyên đán cho khách”, nhân viên Lá Nếp quán cho hay.

Theo tìm hiểu, với mâm cỗ gồm 8 món tại quán này có giá thành 770.000 đồng gồm nửa con gà luộc, bánh hỏi thịt quay, bóng xào, nem tôm dimsum, thịt xiên nướng, gân hành chua ngọt, xôi hoàng phố, canh măng sườn mọc.

Cũng đang nhận cả trăm đơn đặt cỗ, chị Nguyễn Thị Năm, nhân viên dịch vụ Nấu cỗ 29 ở Đội Cấn, Ba Đình (Hà Nội) cho biết, nhà hàng có cả hai mâm cúng mặn và một loại mâm cúng chay để phục vụ khách trong dịp Tết ông Công ông Táo.

Cụ thể, mâm cúng mặn số 1 có giá 1,280 triệu đồng với thực đơn gồm 9 món như gà hấp lá chanh, tôm chiên kiểu Thái, cá lăng nướng, bò sốt tiêu đen kèm bánh bao, củ quả luộc chấm kho quẹt, nộm xu hào, bánh chưng, canh măng ngan, cơm tám.

Mâm cúng mặn số 2 có giá 1,085 triệu đồng gồm 5 món cơ bản như gà hấp lá chanh, tôm chiên kiểu Thái, cá lăng nướng, bò sốt tiêu đen, canh măng ngan.

Khách dồn dập đặt cỗ cúng ông Công ông Táo, nhiều nơi  dừng nhận đơn từ sớm
Thị trường có cả mâm cỗ chay phục vụ khách có nhu cầu.

Mâm cúng chay có giá 960.000 đồng, bao gồm các món: Gà chay quay, tôm chiên hoàng bào, bò chay xào thập cẩm, cá chiên giòn sốt ngũ liễu, củ quả luộc chấm muối vừng, xôi hoàng phố, canh nấm tươi thập cẩm, cơm tám.

“Mức giá các mâm cỗ chưa gồm chi phí vận chuyển, tùy vào khoảng cách xa hay gần của khách mà phí ship sẽ được cộng thêm vào đơn của khách hàng. Với những khách lớn tuổi có thời gian chế biến thêm các món phụ thì sẽ chọn thực đơn số 2 chỉ gồm các món chính; còn với những khách không có thời gian sẽ chọn mâm cỗ số 1 có đầy đủ các món và không cần chế biến thêm gì”, chị Năm cho hay.

Cũng theo chị Năm, Tết ông Công ông Táo năm nay nhà hàng đã nhận được trên 100 mâm tính đến hiện tại; khách đặt rải rác vào các ngày từ ngày 20, 21/12 đến đúng ngày. Có nhiều khách cũng đang chốt lại thời gian nhận cỗ cho phù hợp nên số lượng khách đặt dự kiến vẫn sẽ còn tăng thêm vào 1-2 ngày tới.

Khôi Nguyên