iPhone 14 sẽ có bộ nhớ lên tới 2TB?

Công nghệ - Ngày đăng : 21:11, 20/01/2022

Nếu như tin đồn này trở thành sự thật, iPhone 14 sẽ là điện thoại thông minh có bộ nhớ trong lớn nhất từ trước đến nay.

Theo một số báo cáo, iPhone 14 có thể sẽ ra mắt vào tháng 9 hoặc tháng 10/2022. Sản phẩm dự kiến có nhiều thay đổi lớn so với thế hệ tiền nhiệm. Bên cạnh những thay đổi lớn như thiết kế, khe cắm SIM, màn hình…, tin đồn iPhone 14 có dung lượng tối đa 2TB với bộ nhớ Flash QLC cũng khiến nhiều người quan tâm.

iPhone 14 sẽ có bộ nhớ lên tới 2TB?

Sự nâng cấp này rất hợp lý khi mà dung lượng của các phần mềm, ảnh, đặc biệt là video trên thiết bị iPhone có dung lượng ngày càng lớn. Theo GizChina, iPhone 14 sẽ đi kèm với bộ nhớ Flash QLC 2TB.

QLC là viết tắt của Quad-level cell, đây là một trong những công nghệ mới nhất trong lưu trữ Flash. Cụm QLC có nghĩa “lưu trữ 4bit trên 1 ô”. Trước đây, bộ nhớ Flash được tạo ra với mục đích lưu trữ mỗi ô tương ứng với 1 ô, được gọi là ô đơn cấp (SLC: Single-layer Cell).

Do bộ nhớ QLC chứa nhiều dữ liệu trong một ô nên sẽ ít nhiều gặp phải một số vấn đề về hiệu năng, đồng thời độ bền cũng không được đánh giá cao như những loại ổ đơn. Người dùng không tránh khỏi lo ngại khi Apple trang bị loại bộ nhớ này.

Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là tin đồn, để rõ thực hư iPhone có sử dụng bộ nhớ QLC hay nâng cấp bộ nhớ lên 2TB hay không, chúng ta phải chờ những thông báo chính thức từ Apple. Nhưng rõ ràng, đây vẫn là một tín hiệu đáng mừng dành cho những người dùng iPhone với nhu cầu bộ nhớ cao.

Thái Hoàng(Theo HDTech)