Huế: Bắt 3 đối tượng hack viber giả danh đại lý vé máy bay, lừa đảo 243 triệu đồng

Xã hội - Ngày đăng : 15:45, 20/01/2022

Cơ quan Công an TP Huế vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ 3 đối tượng hack viber của một người Việt Nam ở nước ngoài để giả danh đại lý vé máy bay lừa đảo 243 triệu đồng.
Huế: Bắt 3 đối tượng hack viber giả danh đại lý vé máy bay, lừa đảo 243 triệu đồng
Dẫn giải các đối tượng từ TP Hồ Chí Minh về tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Ngày 20/1, Trung tá Lê Ngọc Minh – Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ nhóm ba đối tượng giả danh đại lý bán vé máy bay để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào đầu tháng 12/2021, các đối tượng gồm: Lâm Ngọc Yến (SN 1988 trú ở TP Cà Mau), Lê Cao Quân (SN 1988, trú ở tỉnh Bến Tre) và Trần Văn Toàn (SN 1994 trú ở tỉnh Sóc Trăng) hack viber của một người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài. Nhóm này sử dụng thông tin lấy được để nhắn tin cho mẹ của nạn nhân trú ở phường Phú Thượng (TP Huế) với nội dung nhờ mẹ đặt vé máy bay để về quê ăn tết rồi giới thiệu và cung cấp  số điện thoại của một số đại lý bán vé máy bay để người phụ nữ này liên hệ.

Tin lời các đối tượng, người phụ nữ đã gọi điện đặt vé bay bay và chuyển vào số tài khoản do các đối tượng cung cấp với tổng số tiền là 243 triệu đồng. Sau khi liên lạc được với con gái và biết mình bị lừa, nạn nhân đã viết đơn trình báo lên cơ quan Công an TP Huế.

Nhận được thông tin, lực lượng Công an TP Huế đã nhanh chóng triển khai các biện pháp và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ các đối tượng tại TP Hồ Chí Minh.

Huế: Bắt 3 đối tượng hack viber giả danh đại lý vé máy bay, lừa đảo 243 triệu đồng
Nhóm 3 đối tượng tại Cơ quan Công an TP Huế.

Hiện, Công an TP Huế đang tiếp tục tiến hành mở rộng điều tra và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Hà Oai