Những đối tượng không nên uống nước ép rau củ

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 15:00, 20/01/2022

Nước ép rau củ là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, đôi khi nó lại trở thành loại thực phẩm không nên uống đối với một số người vì gây phản ứng ngược. Dưới đây là những đối tượng và những loại nước ép rau củ nên tránh.

Bệnh nhân tiểu đường - Nước ép từ trái cây

Hầu hết mọi người đều biết rằng trái cây có lượng đường cao cho nên đặc biệt không tốt cho người bị bệnh tiểu đường. Nước trái cây được cơ thể hấp thụ rất nhanh và có thể tạo ra lượng đường trong máu cao tạm thời nên bệnh nhân nhân tiểu đường cần hạn chế dùng những loại thực phẩm này.

Bệnh nhân dạ dày - Nước ép tỏi

Tỏi là một loại thực phẩm giúp hỗ trợ tiêu hóa và có tác dụng kháng khuẩn tuyệt vời, giúp ích cho sức khỏe đường tiêu hóa. Tuy nhiên, tỏi có chứa “allicin”, có vị cay, gây ra chứng ợ nóng hoặc khó tiêu. Vì vậy, bệnh nhân mắc các bệnh về tiêu hóa như viêm dạ dày nên tránh uống nước ép tỏi.

Người bị bệnh gan - Nước sắn dây, ngải cứu

Khi khả năng thải độc của gan bị suy giảm, các loại thức ăn như sắn dây, ngải cứu có thể gây nhiễm độc gan. Vì vậy, nếu bị mắc bệnh gan tốt hơn hết bạn nên tránh.

Người thiếu máu - Nước ép táo tàu, nước ép nho

Nước ép táo tàu và nho là những loại nước ép có hàm lượng tanin cao. Khi tanin kết hợp với sắt sẽ tạo thành tanin sắt, làm giảm tỉ lệ hấp thụ sắt.

Do đó, nếu bạn bị thiếu máu hoặc có tình trạng thiếu sắt do chảy máu thì nên tránh tối đa những loại nước ép này.

Bệnh nhân mắc bệnh thận - Nước ép lê, táo, hành tây

Nếu bạn có vấn đề về thận, hãy tránh uống loại nước ép có chứa kali, trong khi đó lê, táo, hành tây là những thực phẩm giàu kali. Những người mắc bệnh thận khả năng lọc chất điện giải và chất bã trong cơ thể kém nên khó kiểm soát nồng độ kali trong cơ thể, dẫn đến kali không thể đào thải ra ngoài và có thể tích tụ trong cơ thể.

HẠ MÂY (Theo Naver)