Knet sốc nặng trước thành tích doanh số tuần đầu của một idol SM đình đám: Bằng chứng cho thấy kết hôn chính là 'đòn trí mạng' với sự nghiệp của idol

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:24, 20/01/2022

So với nhiều thần tượng khác, cuộc hôn nhân của nam idol này đã có thể xem là yên bình và được ủng hộ nhiều nhất. Dù vậy, sự ủng hộ của fan vẫn sụt giảm đáng kể so với sản phẩm trước đó.

Vào ngày 13 tháng 1 vừa qua, Changmin (TVXQ) đã có màn comeback solo với mini album thứ 2 mang tên "Devil" và MV ca khúc chủ đề cùng tên. Đây là lần trở lại đầu tiên của Changmin sau gần 2 năm vắng bóng với vai trò nghệ sĩ solo kể từ khi mini album đầu tay của anh là "Chocolate" phát hành vào tháng 4 năm 2020.

Tròn 1 tuần kể từ khi "Devil" chính thức phát hành, doanh số tuần đầu từ album solo mới nhất của Changmin mới đây cũng đã được công bố rộng rãi. Tuy nhiên, thành tích mà nam thần tượng nhà SM đạt được trong lần trở lại này đã khiến đông đảo khán giả vô cùng ngỡ ngàng và sốc nặng vì không thể tin được một tên tuổi đình đám với sự nghiệp đồ sộ như Changmin lại có bước lùi sâu như thế này trong sự nghiệp.

Theo ghi nhận từ bảng xếp hạng Hanteo, mini album "Devil" của Changmin bán được tổng cộng 13.900 bản trong tuần đầu tiên mở bán (từ ngày 13 tháng 1 đến hết ngày 19 tháng 1 năm 2022). Trong đó, riêng ngày đầu đã ghi nhận hơn 10.000 bản, và ở những ngày tiếp theo doanh số chỉ dao động trong khoảng 70 - 1.500 bản. Con số này thấp hơn rất nhiều so với thành tích 63.800 bản mà album trước đó của Changmin là "Chocolate" đã tẩu tán được trong tuần đầu tiên. Thực tế này khiến nhiều người hoang mang tự hỏi điều gì đã khiến sức bán album của Changmin giảm mạnh đến mức này dù 2 lần quảng bá solo của anh cách nhau không quá xa.

Sau rất nhiều suy đoán, đông đảo cư dân mạng Hàn Quốc đều tin rằng kết hôn chính là lý do quan trọng nhất khiến doanh số album solo của Changmin sụt giảm nghiêm trọng. Thành viên TVXQ tuyên bố kết hôn vào tháng 6 năm 2020 và chính thức tổ chức đám cưới với người vợ ngoài ngành giải trí vào tháng 10 cùng năm. Không giống như hàng loạt cuộc hôn nhân gây tranh cãi của các thần tượng khác trong thời gian qua (cưới chạy bầu, kết hôn khi sự nghiệp chưa ổn định,...), Changmin nằm trong số ít những idol được công chúng hết lòng chúc phúc khi tuyên bố kết hôn vì đi đúng theo quy trình: có sự nghiệp thành công và không scandal -> công khai hẹn hò -> kết hôn. Tuy nhiên kể cả với một cuộc hôn nhân bình yên như vậy, dường như Changmin vẫn không thể "giữ chân" được người hâm mộ bởi 2 album được phát hành trước và sau khi anh kết hôn có sự khác biệt quá lớn trong doanh số tuần đầu.

Changmin-Devil

Những gì đang diễn ra với Changmin khiến cộng đồng mạng Hàn Quốc một lần nữa nhận ra rằng kết hôn thực sự là "đòn trí mạng" cho sự nghiệp của các thần tượng Kpop. Thậm chí, nhiều người còn chỉ ra một thực tế cay đắng rằng so với việc vướng scandal nghiêm trọng, các fan Kpop dường như có xu hướng "quay lưng" nhiều hơn khi idol tuyên bố lập gia đình.

- "Kết hôn xong là doanh số giảm mạnh liền... Quả nhiên kết hôn vẫn là thứ gây ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến fandom của các idol"

- "Với thâm niên như Changmin thì tất nhiên không thể mong đợi doanh số tuần đầu cao như các idol trẻ được, nhưng giảm mạnh đến mức này thì chỉ có thể là do kết hôn thôi"

- "Quả nhiên kết hôn chính là đòn trí mạng với idol. Cho dù có thành tâm chúc phúc đi chăng nữa thì với người hâm mộ, việc tiếp tục theo dõi và ủng hộ một idol đã kết hôn vẫn là chuyện không hề dễ dàng"

- "Idol mà kết hôn thì fan rời đi thậm chí còn nhiều hơn cả khi vướng scandal nữa cơ... Nhưng mà ở thâm niên như Changmin thì chắc cũng chẳng quan tâm đến doanh số album đâu nhỉ, dù sao thì ảnh cũng đã kiếm đủ tiền để sống sung sướng cả phần đời còn lại rồi mà"

- "Hóa ra kết hôn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến mức này... Kiểu âm thầm rời fandom thế này còn đáng sợ hơn ấy chứ"

- "Bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy kết hôn có thể gây ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của idol đến mức nào ㄷㄷ Tất nhiên cũng có thể còn nhiều yếu tố khác nữa, nhưng 2 album phát hành chỉ cách nhau khoảng 1 năm rưỡi mà doanh số giảm chỉ còn 1/6 thế này thì không phải do kết hôn thì là do gì... Mong là idol của tôi sẽ kết hôn càng muộn càng tốt ㅠ"

- "Dù có cay đắng thật nhưng đây chính là thực tế đấy... Làm gì có fan nào muốn bỏ tiền mua album khi biết chắc số tiền đó rồi cũng sẽ vào túi vợ idol..."

- "Cuối cùng thì idol cũng chỉ là một dạng bán ảo tưởng hẹn hò thôi. Kết hôn là lựa chọn của riêng họ, nhưng fan rời đi cũng là đương nhiên thôi ㅋㅋㅋㅋ"

- "Nói thật thì so với việc idol vướng scandal, kết hôn mới thực sự là điều đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của một idol"

- "Nhưng Changmin hoạt động đã lâu, cũng đến tuổi kết hôn rồi, lại cưới vợ trong yên bình không gây tranh cãi mà fan vẫn không thể chấp nhận được á...?"

Bạn có nghĩ rằng kết hôn chính là nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm mạnh trong doanh số album solo của Changmin không?

YJB (lược dịch),