Chuyến xe mùa xuân đưa 300 học viên HV Cảnh sát nhân dân về quê đón Tết

Xã hội - Ngày đăng : 23:07, 19/01/2022

Học viện Cảnh sát nhân dân (Hà Nội) đã tổ chức chương trình "Chuyến xe về quê ăn Tết" đưa 300 học viên đang học tập tại trường trở về quê ăn Tết sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Chuyến xe mùa xuân đưa 300 học viên HV Cảnh sát nhân dân về quê đón Tết - 1

Hôm nay (19/1), trường Học viện Cảnh sát nhân dân (Cổ Nhuế, Hà Nội) đã tổ chức chương trình "Chuyến xe về quê ăn Tết" với mong muốn đưa đoàn viên thanh niên, học viên đang học tập tại trường trở về quê ăn Tết sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Chuyến xe mùa xuân đưa 300 học viên HV Cảnh sát nhân dân về quê đón Tết - 2

Do dịch Covid-19 năm qua vẫn diễn ra rất phức tạp, nhiều bạn học viên học tập tại trường chưa có điều kiện trở về với gia đình. Một số bạn thuộc đối tượng dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn... Vì vậy, đây là chương trình vô cùng ý nghĩa thể hiện được sự quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của trường đối với đoàn viên thanh niên.

Chuyến xe mùa xuân đưa 300 học viên HV Cảnh sát nhân dân về quê đón Tết - 3

300 học viên đã được tặng quà và tham gia "Chuyến xe về quê ăn Tết". Những suất quà đặc biệt được ưu tiên cho cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nỗ lực vươn lên trong công tác, học tập, rèn luyện đạt kết quả cao.

Chuyến xe mùa xuân đưa 300 học viên HV Cảnh sát nhân dân về quê đón Tết - 4

Linh Chi (quê tại Vinh) đã hơn 8 tháng chưa được về nhà, em cảm thấy rất nhớ gia đình và mong muốn được về quê giúp đỡ gia đình trong những ngày Tết sắp tới. Từ sáng sớm, Chi đã chuẩn bị tư trang đầy đủ cho chuyến xe trở về nhà mà em mong đợi bấy lâu nay. Em cho biết điều đầu tiên khi em trở về nhà là sẽ dọn dẹp nhà cửa giúp đỡ gia đình và qua thăm ông bà do sức khỏe ông bà đang yếu.

Chuyến xe mùa xuân đưa 300 học viên HV Cảnh sát nhân dân về quê đón Tết - 5

Linh Chi cũng là một học viên tiêu biểu của Học viện CSND khi trong năm vừa qua đã đạt rất nhiều thành tích cá nhân nổi trội trong học tập, rèn luyện và cả trong các hoạt động đoàn thanh niên tổ chức.

Chuyến xe mùa xuân đưa 300 học viên HV Cảnh sát nhân dân về quê đón Tết - 6
Chuyến xe mùa xuân đưa 300 học viên HV Cảnh sát nhân dân về quê đón Tết - 7

Tương tự là trường hợp của Nguyễn Đức Long, cũng 8 tháng qua chưa có cơ hội được trở về thăm gia đình. Trước chuyến đi hôm nay em cẩn thận chuẩn bị đồ đạc kèm theo những bao lì xì năm mới đặc biệt, mang đậm dấu ấn của Học viện CSND.

Chuyến xe mùa xuân đưa 300 học viên HV Cảnh sát nhân dân về quê đón Tết - 8

Chuyến xe đưa các bạn học viên về một số tỉnh miền núi phía Bắc như Hòa Bình, Sơn La, Tuyên Quang, Điện Biên... và một số tỉnh miền Trung như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình...

Chuyến xe mùa xuân đưa 300 học viên HV Cảnh sát nhân dân về quê đón Tết - 9

Ngoài ra, Học viện cũng chuẩn bị các phần quà dành tặng học viên hệ quốc tế đang học tập, rèn luyện tại trường.

Chuyến xe mùa xuân đưa 300 học viên HV Cảnh sát nhân dân về quê đón Tết - 10
Chuyến xe mùa xuân đưa 300 học viên HV Cảnh sát nhân dân về quê đón Tết - 11

Những học viên hệ quốc tế tới từ Lào và Campuchia đang sinh sống và học tập tại Học viện CSND cũng là những đối tượng đã từ lâu không được trở về quê hương do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chuyến xe mùa xuân đưa 300 học viên HV Cảnh sát nhân dân về quê đón Tết - 12

Niddavone Larphimphone (sinh năm 2001) thay mặt các bạn học viên hệ quốc tế nhận phần quà từ Học viện CSND để tổ chức các hoạt động vui xuân đón Tết tại Việt Nam. Cô gái trẻ 21 tuổi tới từ Lào chia sẻ rằng em khá nhớ nhà khi 2 năm rồi chưa được về quê đón Tết, tuy nhiên được nhà trường quan tâm và tổ chức các hoạt động đón Tết phần nào cũng khiến em vơi bớt nỗi buồn.

Chuyến xe mùa xuân đưa 300 học viên HV Cảnh sát nhân dân về quê đón Tết - 13

Không khí Tết rực rỡ sắc xuân tại khu vực ký túc xá của các bạn học viên trường Học viện CSND. Được biết, mỗi năm sẽ có một số học viên được phân công trực tại trường nên các hoạt động trang trí Tết đều được diễn ra đều đặn.

Chuyến xe mùa xuân đưa 300 học viên HV Cảnh sát nhân dân về quê đón Tết - 14

Học viện CSND trong sáng nay cũng đã tổ chức cho học viên gói bánh chưng như một cách ôn lại nét văn hóa truyền thống mỗi dịp Tết đến xuân về.

Chuyến xe mùa xuân đưa 300 học viên HV Cảnh sát nhân dân về quê đón Tết - 15
Chuyến xe mùa xuân đưa 300 học viên HV Cảnh sát nhân dân về quê đón Tết - 16

Các bạn trẻ chung tay gói bánh chưng, gửi gắm vào trong đó nhiều tình cảm, ước vọng một năm mới an lành.

Chuyến xe mùa xuân đưa 300 học viên HV Cảnh sát nhân dân về quê đón Tết - 17
Chuyến xe mùa xuân đưa 300 học viên HV Cảnh sát nhân dân về quê đón Tết - 18
Chuyến xe mùa xuân đưa 300 học viên HV Cảnh sát nhân dân về quê đón Tết - 19

Đây là những trải nghiệm vô cùng mới mẻ, thú vị với các học viên trẻ lần đầu đón Tết tại trường.