Nadal, Zverev tiếp tục thể hiện sức mạnh

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 21:01, 19/01/2022

Chưa có bất ngờ nào xảy ra, vòng 2 Australian Open tiếp tục chứng kiến những ứng viên Nadal, Alexandr Zverev và Naomi Osaka tiếp tục có chiến thắng để tiến sâu vào giải.

Chỉ được xếp hạt giống số 6 tại giải nhưng Rafael Nadal cho thấy anh vẫn đầy đủ phẩm chất của một nhà vô địch, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với bất cứ tay vợt nam nào tại Australian Open năm nay.

4692.jpg
Nadal có lần thứ 16 liên tiếp lọt vào vòng 3 Australian Open. Ảnh: Guardian

Sau trận ra quân thắng dễ trước Marcos Giron, tay vợt người Tây Ban Nha gặp đối thủ người Đức Yannick Hanfmann (hạng 126 thế giới) ở vòng 2 hôm nay. Tại Roland Garros năm ngoái, cả hai đã gặp nhau và Nadal vô cùng vất vả mới hạ được đối thủ.

Trước khi vào trận, Hanfmann đã thắng Thanasi Kokkinakis tại vòng mở màn trong khi Nadal vừa vô địch Melbourne Summer Set, danh hiệu thứ 89 trong sự nghiệp.

3000.jpg
Chút khó khăn do Yannick Hanfmann tạo ra không cản được Nadal chiến thắng.

Lần tái ngộ này, Yannick Hanfmann cũng gây nhiều khó khăn cho Nadal. Tuy nhiên, với đẳng cấp của mình Nadal đã vượt qua sau 1 giờ 42 phút thi đấu với tỉ số 6-2, 6-3, 6-4. Nadal sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Á quân Olympic Tokyo 2020 Karen Khachanov và Beniamin Bonzi ở vòng 3.

Đây là lần thứ 16 liên tiếp vào vòng 3 và trận thắng thứ 71 của Nadal ở Australian Open nhưng còn kém xa Djokovic (82 trận) và Federer (102 trận). Kể từ khi trở lại sau chấn thương, Nadal đã vẫn chưa gặp đối thủ nào trong top 50 ATP. Tuy nhiên, tay vợt 36 tuổi vẫn có nhiều động lực bởi nếu vô địch giải năm nay, anh sẽ tiếp bước Djokovic trở thành người thứ hai vô địch ít nhất hai lần ở mỗi Grand Slam và trở thành người đầu tiên giành 21 Grand Slam.

2022.jpg
Trận đấu ở vòng 3 sẽ 'kiểm tra' khả năng vô địch của Nadal tại Australian Open 2022.

“Bây giờ tôi chưa nghĩ gì xa hơn, trước mắt là trận đấu ở vòng 3. Các đối thủ ở Grand Slam đều mạnh. Như Hanfmann, tôi đã gặp anh ấy ở Roland Garros và hiểu rõ sự nguy hiểm. Tôi hi vọng mình sẽ duy trì được thể lực và phong độ trong các trận đấu tới”, Nadal nói sau trận đấu.

2900.jpg
Alexander Zverev đã thắng vất vả ở trận mở màn.

Trong khi đó, nhà vô địch Olympic Tokyo 2020 Alexander Zeverev, hạng 3 ATP, sau trận thắng vất vả ra quân lại đụng ngay đối thủ khó chơi là tay vợt chủ nhà John Millman . Trận đấu diễn ra vô cùng gay cấn và với trình độ hơn hẳn, tay vợt người Đức đã giành chiến thắng với tỉ số 6-4, 6-4, 6-0. Zverev sẽ gặp Radu Albot ở vòng 3. Gael Monfils cũng vượt qua Bublik 6-1, 6-0, 6-4.

2350.jpg
Tay vợt người Đức đã đánh bại đồng nghiệp của chủ nhà.

Còn ở nội dung của nữ, đương kim vô địch Naomi Osaka cũng có thiến thắng thứ 2, lần này là trước Madison Brengle 6-0, 6-4.

4284.jpg
Không được đánh giá cao tại giải nhưng ĐKVĐ Naomi Osaka vẫn là tay vợt đáng gờm.

Như mọi khi, tay vợt người Nhật Bản luôn cho rằng mình cần nhất là niềm vui khi ra sân, chứ không phải kết quả: “tôi đã trở lại khá tốt, đó không phải là chỉ số ở trạng thái bình thường nhưng tôi đã tập luyện tích cực thời gian qua. Tôi là người hơi cầu toàn nên không cố so sánh bản thân với quá khứ. Tôi đang cố gắng thực hiện từng ngày một. Tôi cảm thấy mục tiêu của tôi là được vui vẻ”.

BÌNH AN (tổng hợp)