Trao giải cho Minh Béo, cục Nghệ thuật biểu diễn nói gì?

Văn hoá - Giải trí - Ngày đăng : 13:23, 19/01/2022

Mới đây, việc Minh Béo tái xuất với ngoại hình mới cùng việc nhận huy chương Bạc tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam đã gây xôn xao dư luận.

Minh Béo là nghệ sĩ tai tiếng từng vướng vào tội danh ấu dâm tại Mỹ. Anh bị phạt tù 9 tháng. Thời gian gần đây, nam diễn viên này lại tiếp tục bị một số diễn viên trẻ tố gạ tình khi đăng tuyển diễn viên. Thời gian gần đây, Minh Béo bất ngờ trở lại và nhận được Huy chương bạc tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam. Điều này đã khiến công chúng phẫn nộ.

Minh Béo

Đem thắc mắc về đời tư bê bối của Minh Béo hỏi Chủ tịch Hội đồng giám khảo-NSND Trần Minh Ngọc - ông nói không thể trả lời vì “đó là việc của Ban Tổ chức. Hội đồng giám khảo đánh giá dựa trên chất lượng nghệ thuật”. Là nghệ sĩ gạo cội trong nghề nhưng ông cũng từ chối bình luận về bê bối đạo đức của Minh Béo.

Minh Béo

Liên quan tới trách nhiệm của việc trao huy chương cho nghệ sĩ tai tiếng như Minh Béo, trả lời Tiền Phong, ông Trần Hướng Dương, Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn (đơn vị tổ chức) giải thích: Cơ quan quản lý nhà nước tại địa bàn sở tại (TP.HCM) xác nhận công ty sân khấu của Minh Béo đủ điều kiện tham gia liên hoan sân khấu. Kết quả Minh Béo đạt được tại Liên hoan Sân khấu Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam “phụ thuộc vào chất lượng nghệ thuật của vở diễn”.

Có thể nói, BTC đã làm việc công tâm, tức là dựa theo chất lượng nghệ thuật thay vì đời tư của nghệ sĩ. Vì thế, BTC cũng đã hoàn thành trách nhiệm của mình. Tuy nhiên, việc Minh Béo có được chấp nhận trở lại hay không thuộc về khán giả.

Tổng hợp,