Hoa cúc Đà Lạt tăng giá, người trồng trúng đậm

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 11:15, 19/01/2022

Giá hoa cúc tăng gần 3.000 đồng/cành cận ngày Tết ông táo (23 tháng chạp), người trồng hoa cúc ở Đà Lạt (Lâm Đồng) trúng đậm.

Những ngày này, có mặt tại các làng hoa truyền thống như: Vạn Thành, Hà Đông, Thái Phiên… của TP Đà Lạt (Lâm Đồng), người trồng hoa rất phấn khởi, thương lái đến tận vườn đặt hàng thu mua với giá hoa tăng khá cao.

Người dân hy vọng giá hoa sẽ tiếp tục tăng đến những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Hoa cúc Đà Lạt tăng giá, người trồng trúng đậm - Ảnh 1.

Giá hoa cúc tăng cao khiến người trồng hoa Đà Lạt phấn khởi.

Trao đổi với phóng viên, khi đang điều hành hệ thống tưới nước tự động cho vườn hoa cúc của mình, bà Vũ Thị Hồng Hải, cho biết: “So với mọi năm, khoảng rằm tháng Chạp người trồng hoa Đà Lạt phải chủ động liên hệ cho thương lái để chốt số lượng, nhưng năm nay thương lái tự đến tận vườn đặt mua. Hiện tại, giá mỗi bó cúc 10 cành có giá từ 25.000 - 27.000 đồng tăng cao rất nhiều so với cùng kỳ các năm trước đó. Sau khi trừ chi phí thu lợi hàng chục triệu đồng/sào (1.000 m2)”.

Được biết, người trồng hoa cúc tại TP Đà Lạt thường chia cữ khoảng 15 ngày để trồng gối đầu. Vì vậy, ngày 15 và 30 tháng nào cũng có hàng để bán.

Hoa cúc Đà Lạt tăng giá, người trồng trúng đậm - Ảnh 2.

Người dân tiến hành bọc lưới chuẩn bị cho vụ hoa cúc xuân Nhâm Dần 2022 thắng lợi.

Ông Nguyễn Hoàng (41 tuổi, canh tác tại làng hoa Hà Đông, phường 8, TP Đà Lạt) phấn khởi cho biết "giữa năm 2021, giá hoa cúc rất cao nhưng đến gần Tết thì giá lại xuống thấp, gọi thương lái đến người ta không dám mua vì bán không được. Gia đình tôi đã phải nhổ bỏ làm phân 2 lần. Hiện tại giá hoa cúc đang tăng cao, người trồng hoa chúng tôi hy vọng một mùa hoa Tết no ấm".

Cũng theo anh Hoàng, vườn hoa cúc đại đóa 40.000 cây của gia đình anh đã có thương lái đến hỏi mua với giá 2.200 đồng/cây nhưng anh chưa bán. Vườn hoa của anh sẽ nở đúng vào dịp Tết, hiện tại đang phải bọc lưới cho từng bông sẵn sàng cho vụ hoa cúc Tết Nhâm Dần 2022.

Ông Nguyễn Đức Cứ, Trưởng phòng Kinh tế TP Đà Lạt (Lâm Đồng), nhận định do ảnh hưởng dịch Covid-19, lo ngại rủi ro giá cả xuống thấp, thương lái không thu mua nên nhà vườn Đà Lạt xuống giống hoa vụ Tết Nhâm Dần chỉ được gần 800 ha, tức khoảng 70% so với những năm trước.

Hoa cúc Đà Lạt tăng giá, người trồng trúng đậm - Ảnh 3.

Nhà vườn Đà Lạt xuống giống hoa vụ Tết Nhâm Dần chỉ được gần 800 ha, tức khoảng 70% so với những năm trước.