Lợi ích bất ngờ của sữa chua khi ăn vào bữa sáng

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 08:00, 19/01/2022

Sữa chua là một sản phẩm sữa phổ biến và có thể được ăn theo nhiều cách khác nhau như ăn với trái cây, pha trộn vào sinh tố hoặc được thêm vào các món ăn. Dưới đây là 8 lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của sữa chua khi được tiêu thụ trong bữa sáng hoặc sau khi ăn sáng.

Làm dịu hệ tiêu hóa

Sữa chua tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu hóa diễn ra trơn tru. Vì vậy, tiêu thụ loại thực phẩm này hàng ngày vào buổi sáng có thể bảo vệ ruột và hệ tiêu hóa khỏi độc tố cũng như vi khuẩn xấu. Ngoài ra, ăn sữa chua cho bữa sáng còn làm dịu hệ thống tiêu hóa bị viêm và có thể điều trị chứng đau dạ dày.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Sữa chua có khả năng chống lại các vi trùng gây bệnh và bảo vệ đường ruột được khỏe mạnh. Hơn nữa, các đặc tính tăng cường miễn dịch có trong sữa chua là nhờ chứa các khoáng chất như magiê, kẽm và selen.

Giảm huyết áp cao

Việc tiêu thụ nhiều muối có thể dẫn đến tăng huyết áp và các vấn đề về thận. May mắn thay, kali trong sữa chua có khả năng thải lượng natri dư thừa ra ngoài cơ thể, từ đó giúp giảm huyết áp và thúc đẩy một trái tim khỏe mạnh.

Ngăn ngừa nhiễm trùng âm đạo

Sữa chua đặc biệt tốt cho phụ nữ vì giúp ngăn ngừa sự phát triển của nhiễm trùng nấm men. Vi khuẩn Lactobacillus acidophilus có trong sữa chua không chỉ kiểm soát sự phát triển của nhiễm trùng trong cơ thể mà còn hỗ trợ tiêu diệt nhiễm trùng nấm men.

Xương chắc khỏe hơn

Một cốc sữa chua chứa 275 mg canxi và bổ sung một lượng canxi hàng ngày vào buổi sáng sẽ giúp xương chắc khỏe, đồng thời duy trì mật độ xương ổn định.

Giúp phục hồi nhanh hơn sau khi tập luyện

Sữa chua là một món ăn nhẹ tuyệt vời sau khi tập luyện. Bởi protein trong thực phẩm này cung cấp các axit amin để cơ bắp tự phục hồi. Do đó, sau khi tập luyện, hãy tiêu thụ sữa chua để tăng mức năng lượng trong cơ thể.

Thúc đẩy giảm cân

Sữa chua có hàm lượng calo thấp, có thể giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. Chất béo nằm xung quanh eo tạo ra hormone cortisol, hormone này khiến cơ thể tích tụ nhiều mỡ bụng hơn. Thế nhưng, khi tiêu thụ sữa chua, canxi sẽ báo hiệu các tế bào mỡ bơm ra ít cortisol hơn, nhờ đó có thể giúp bạn giảm cân.

Chống sâu răng

Sữa chua có thể chống lại sâu răng ăn mòn men răng. Ngoài ra, món ăn này còn chứa axit lactic, giúp bảo vệ nướu răng khỏi vi trùng và các mảnh thức ăn không mong muốn.

PHỐ HOÀI (THEO BOLDSKY)