Ngắm máy bay tại quán cà phê ở TP.HCM

Ẩm thực - Ngày đăng : 18:46, 18/01/2022

Cà phê "máy bay" đã trở thành một thương hiệu được nhiều người biết đến ở TP.HCM. Trải nghiệm check-in với máy bay, săn hình hoàng hôn luôn thu hút giới trẻ.

Đường Nguyễn Văn Công, quận Gò Vấp tập hợp nhiều quán cà phê giúp bạn có cơ hội vừa nhâm nhi đồ uống, vừa ngắm máy bay cất và hạ cánh ở đường băng sân bay Tân Sơn Nhất.

Landing - Milk Tea and Coffee

Nguyễn Văn Công, Gò Vấp
Coffee .  Việt Nam .  7-22h30 .  28-46k

Ngắm máy bay tại quán cà phê ở TP.HCM - 1

Không gian thoáng đãng, không khói bụi là những cụm từ ngắn gọn để tôi diễn tả về địa điểm này. Dù không gần nhà, nơi đây vẫn là điểm hẹn hò quen thuộc của tôi mỗi khi rảnh rỗi nhờ sở hữu view ngắm máy bay và hoàng hôn đẹp.

Mỗi tầng lầu đều có ban công với tầm nhìn hướng thẳng ra cánh đồng cỏ xanh mướt và bao quát cả bầu trời. Phía ngoài tiệm nổi bật với nhiều cây xanh, lối thiết kế hiện đại. Khi trời dịu mát và không mưa, mái che di động được xếp vào. Khu vực bên trong lại mang hơi hướm cổ điển bởi đây là nơi trưng bày bộ sưu tập máy quay, máy ảnh, điện thoại cũ...

Hầu hết khách đến ưu tiên chọn ngồi ở ban công. Khoảng 15-20 phút lại có chiếc máy bay ngang qua, đợi hơi lâu nhưng sẽ không làm bạn thất vọng khi lên hình.

Thực đơn của quán có các thức uống phổ biến như đá xay, sinh tố, bạc xỉu, cà phê, sữa chua, trà sữa hay trà trái cây.

Theo trải nghiệm cá nhân, chất lượng đồ uống ổn, giá cả phù hợp. Ngoài ra, nhân viên cũng nhiệt tình tư vấn cho khách góc chụp ảnh đẹp.

Heli Hub Rooftop

Nguyễn Văn Công, Gò Vấp
Coffee .  Việt Nam .  16-23h .  19-119k

Ngắm máy bay tại quán cà phê ở TP.HCM - 2

Gác lại những hối hả, bộn bề của công việc và cuộc sống, tôi tìm một không gian để sống chậm, ngắm nhìn thời gian trôi.

Quán cà phê nằm ở tầng 5 với view bao trọn đường băng sân bay. Không gian lộng gió, phù hợp để nhóm bạn ngồi trò chuyện và ngắm máy bay xuyên qua vạt nắng chiều hoàng hôn. Tiệm sở hữu khu tầng mái và nhiều góc chụp hình với máy bay cuốn hút khách.

Thực đơn thức uống đa dạng gồm các loại không cồn và có cồn. Đồ nhắm cũng kích thích vị giác không kém, tôi thích nhất là khoai tây churros.

Tại đây, khách dễ dàng tự chọn món bằng hình thức quét mã QR. Nếu muốn thưởng thức loại cocktail hợp khẩu vị, bạn có thể hỏi để được nhân viên tư vấn.

Phen's Coffee

Nguyễn Văn Công, Gò Vấp
Coffee .  Việt Nam .  7-22h .  18-70k

Ngắm máy bay tại quán cà phê ở TP.HCM - 3

Quán cà phê có diện tích khiêm tốn, được thiết kế khá đơn giản. Tầng một nổi bật với kệ sách, phù hợp cho những ai muốn không gian yên tĩnh làm việc, học tập. Tầng hai mang phong cách cổ điển và tầng ba có thiết kế theo kiểu nhà kính. Dãy bàn gỗ ngoài trời là điểm sống ảo được giới trẻ ưa chuộng nhất.

Tại đây, ban ngày khá nóng. Buổi chiều tà và đêm là thời điểm hút khách hơn cả. Từ ban công tầng hai và tầng ba, khách có thể nhìn thấy các chuyến bay thường xuyên hạ cánh. Vị trí quán có khoảng cách an toàn với sân bay, phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Tôi chọn thưởng thức cà phê dừa, vị khá ưng ý. Cốc trà cam sả phúc bồn tử được bạn tôi đánh giá thanh mát. Quán có bán cả bánh ngọt, kem và một số món mặn như mì kim chi, cơm cháy với giá cả phù hợp.

Cathay Coffee and Pub

Nguyễn Văn Công, Gò Vấp
Coffee .  Việt Nam .  7-23h .  28-79k

Ngắm máy bay tại quán cà phê ở TP.HCM - 4

Là sự kết hợp giữa nhà hàng và quán cà phê, đến đây bạn sẽ được hòa mình vào đồng cỏ xanh mát, bắt tận cảnh máy bay ở phạm vi gần.

Quán có 4 lầu, mỗi tầng mang một nét trang trí riêng biệt từ hoài cổ đến hiện đại, phù hợp mọi lứa tuổi.

19h30 thứ bảy hàng tuần, tiệm tổ chức đêm nhạc acoustic, lý tưởng để bạn cùng người thân đến thư giãn.

Một trong những khách từng ghé tiệm, bạn Tran Khanh, cho biết: "Đồ uống chưa chất lượng lắm, tuy nhiên điều mình ấn tượng hơn cả là cung cách phục vụ. Chị quản lý đã giúp nhóm mình sắp xếp chỗ ngồi view đẹp và hỗ trợ chụp ảnh nhiệt tình".

Khánh Vân (Zing News)