5 cổng chào không phép ở Kon Tum: Nếu không tháo dỡ sẽ cưỡng chế

Xã hội - Ngày đăng : 15:10, 18/01/2022

Ngày 18/1, Chi cục Quản lý đường bộ III.4 đã có công văn đề nghị tháo dỡ 5 cổng chào xây dựng khi chưa được cấp phép trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Dù chưa hoàn thành quy định về thủ tục chấp thuận và cấp phép thi công công trình nằm trong hành lang an toàn đường bộ nhưng các cổng chào ở TP Kon Tum đã được xây dựng và sắp hoàn thành. Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) đã có nhiều văn bản kiến nghị chính quyền tỉnh Kon Tum về việc xử lý vi phạm xây dựng đối với 5 cổng chào trên tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua địa phận tỉnh này.

5 cổng chào không phép ở Kon Tum: Nếu không tháo dỡ sẽ cưỡng chế - 1

Nhiều cổng chào chưa hoàn thành quy định về thủ tục chấp thuận và cấp phép thi công công trình nằm trong hành lang an toàn đường bộ nhưng đã được xây dựng sắp xong (Ảnh: T.H).

Cụ thể, các cổng chào trên đường Hồ Chí Minh qua TP Kon Tum là những công trình chưa được cơ quan chức năng đồng ý, cấp phép. Các công trình này xây dựng cổng chào đều vi phạm hành lang an toàn giao thông. Các cấu kiện gắn trên cổng tiềm ẩn nguy cơ rơi, gãy và làm người đi đường giảm sự quan sát, dễ gia tăng nguy cơ tai nạn.

Cục Quản lý đường bộ III đã gửi văn bản cho UBND tỉnh Kon Tum kiến nghị chỉ đạo xử lý vi phạm khi xây dựng các cổng chào trái phép trên đường Hồ Chí Minh. Mặc dù nhiều lần bị xử phạt và yêu cầu tháo dỡ các cổng chào xây dựng trái phép nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn không thực hiện.

Thực chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, ngày 18/1, Chi cục Quản lý đường bộ III.4 đã có văn bản đề nghị UBND TP. Kon Tum chỉ đạo BQLDA TP Kon Tum tiến hành tháo dỡ các cổng chào ở 5 vị trí Km1550+140, Km1551+300, Km1552+505, Km1542+395, Km1562+730 (đường Hồ Chí Minh) trước ngày 25/1/2022.

Sau thời điểm trên nếu đơn vị vẫn không tháo dỡ, Chi cục Quản lý đường bộ III.4 sẽ hoàn thiện các hồ sơ, tài liệu có liên quan trình Cục Quản lý đường bộ III để lập phương án cưỡng chế các cổng chào nêu trên theo quy định.

Phạm Hoàng