Tuyển nữ Hàn Quốc ghi nhận 6 ca mắc COVID-19

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 09:01, 18/01/2022

Sau Việt Nam, đến lượt tuyển nữ Hàn Quốc cũng ghi nhận 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đặt chân đến Ấn Độ.

Tuyển Hàn Quốc đã có mặt tại Ấn Độ để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup nữ 2022. Tuy nhiên, đội bóng này đã ghi nhận những ca mắc COVID-19 đầu tiên sau khi xét nghiệm RT-PCR.

Theo trang Asean Football đưa tin, tuyển Hàn Quốc có 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, bao gồm có 3 cầu thủ và 3 cán bộ của đội tuyển. Ngay lập tức những người này được cách ly trong khách sạn để theo dõi sức khoẻ, đồng thời hạn chế sự lây nhiễm.

Dù vậy, truyền thông xứ Hàn lo ngại rằng số ca nhiễm của tuyển quốc gia nước này sẽ còn tăng lên khi các thành viên trong đội tiếp xúc qua lại trong phạm vi gần. Nếu số lượng ca nhiễm COVID-19 tăng cao, không ngoại trừ khả năng trận đấu giữa tuyển Hàn Quốc và tuyển Việt Nam trong khuôn khổ  bảng C vòng chung kết Asian Cup bị hoãn lại.

Trước đó, tuyển nữ Việt Nam cũng ghi nhận đến 16 ca mắc COVID-19 trong thời gian tập huấn tại Tây Ban Nha. Chỉ có 6 cầu thủ và 4 thành viên ban huấn luyện di chuyển đến Ấn Độ, trong đó phát hiện thêm 1 cầu thủ nữa cũng dương tính với SARS-CoV-2 và hiện đang cách ly tại khách sạn.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung đối diện với nhiều khó khăn khi hơn nửa đội hình mắc COVID-19. Dù vậy, ông và các học trò vẫn ra sân tập luyện và hy vọng sẽ có đủ 13 cầu thủ đảm bảo sức khoẻ ra sân trong trận đấu mở màn tại Asian Cup 2022.

Theo kế hoạch, số cầu thủ còn lại đang ở Tây Ban Nha sẽ có kết quả xét nghiệm RT-PCR trong hôm nay (18.1). Nếu đủ điều kiện bay và nhập cảnh, họ sẽ di chuyển đến Ấn Độ để hội quân cùng các đồng đội vào ngày 19.1 tới đây.

MINH ANH