Đánh giá ASUS ROG Phone 5: Sinh ra là dành cho game thủ

Công nghệ - Ngày đăng : 09:00, 23/01/2022

Sở hữu thiết kế hầm hố và cấu hình đầu bảng, ASUS ROG Phone 5 là lựa chọn lý tưởng cho người dùng ưa thích chơi game trên smartphone.

Thiết kế

asus-rog-phone-5-9-.jpg

Trong khi ROG Phone 3 trước đây có thiết kế khá hiền hòa thì ROG Phone 5 lên kệ với ngoại hình cool ngầu đặc trưng của smartphone dành cho game thủ với những lát cắt cá tính ở mặt lưng kết hợp cụm camera được thiết kế kiểu đa giác lạ mắt. Chi tiết đèn ma trận LED RGB giúp người dùng ROG Phone 5 thoải mái thể hiện cá tính với khả năng tùy chỉnh hiệu ứng.

Có màn hình lớn nhưng nhờ việc tối giản viền nên ROG Phone 5 có chiều dài nhỉnh hơn không đáng kể so với người tiền nhiệm và chiều ngang máy thậm chí còn ngắn hơn, giúp máy trở nên thon gọn cầm ôm tay. Máy sử dụng chất liệu cao cấp với hai mặt kính cường lựa kết hợp khung viền nhôm chắc chắn nhưng lưng máy khá bám vân tay và dễ trơn trượt, vì vậy vẫn nên dùng kèm ốp lưng cho đảm bảo.

asus-rog-phone-5-1-.jpg

Cụm loa kép ở mặt trước giúp mang đến trải nghiệm âm thanh to và sôi động. Bên cạnh cổng USB-C ở cạnh đáy thì máy có thêm cổng USB-C thứ hai, đồng thời hỗ trợ sạc nhanh 65W kèm các chân pogo từ tính để phục vụ tối đa việc kết nối với các phụ kiện. Khá bất ngờ khi giắc tai nghe 3,5mm đã trở lại trên ROG Phone 5 kèm theo nhiều tính năng cá nhân hóa về âm thanh cho người dùng ưa thích trải nghiệm nghe nhìn.

Phần mặt trước của ROG Phone 5 tiếp tục duy trì yếu tố cân đối, không khiếm khuyết với phần viền trên dưới đủ chỗ để đặt loa và camera selfie kèm đèn LED thông báo. Tất nhiên ROG Phone 5 không thể thiếu món “tủ” là các cảm biến siêu âm AirTrigger 5 giúp tùy chỉnh thao tác điều khiển tăng sự tiện lợi, thoải mái hơn khi chơi game.

Tính năng

asus-rog-phone-5-3-.jpg

ROG Phone 5 sử dụng màn hình AMOLED 6,76 inch do Samsung sản xuất có độ phân giải Full HD+ với tần số quét đến 144Hz, độ sáng tối đa đến 1.200nits giúp máy hiển thị tốt kể cả ngoài trời cùng độ tương phản cao. Máy cũng sử dụng cảm biến vân tay quang học nhúng bên trong màn hình tương tự thế hệ tiền nhiệm cho tương tác nhanh.

Hiệu năng của chiếc điện thoại dành cho game thủ này được dẫn dắt bởi con chip Snapdragon 888 đầu bảng đi kèm RAM 16GB mang đến trải nghiệm nhanh chóng. Tương tự như các máy dùng chip Snadragon 888 thì ROG Phone 5 đạt kết quả AnTuTu Benchmark trên 700.000 điểm.

asus-rog-phone-5-7-.jpg

Trải nghiệm thực tế thì máy có thể cày tốt các tựa game phổ biến, kể cả những trò nặng nề như Genshin Impact. Tuy nhiên máy lại dễ dàng bị nóng lên trên 40 độ C sau một thời gian cày tác vụ nặng như chơi game, và phụ kiện quạt tản nhiệt AeroActive 5 được sinh ra để khắc phục hiện tượng quá nhiệt trên ROG Phone 5.

Về phần mềm, ROG Phone 5 được cài sẵn Android 11 với giao diện khá thuần gốc dù ASUS đã trang bị sẵn cho máy nhiều tùy biến giúp người dùng cá nhân hóa điện thoại từ giao diện đến hiệu năng với System modes, quản lý pin Battery care và các tính năng hỗ trợ game đặc trưng của dòng điện thoại hướng tới game thủ này như Game Genie, ASUS Armoury Create...

asus-rog-phone-5-8-.jpg

Dù máy ảnh không phải trọng điểm trên ROG Phone 5 nhưng nó vẫn được trang bị những thông số chỉn chu từ camera chính 64MP dùng cảm biến Sony IMX686 hỗ trợ lấy nét PDAF cùng camera góc siêu rộng 13MP và camera macro 5MP.

Dù không quá kỳ vọng vào khả năng chụp ảnh nhưng ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng vẫn có độ chi tiết ổn với khả năng tái tạo màu sắc theo hướng tự nhiên, tuy vậy, nếu phóng to lên thì ảnh hơi bị bệt. Với camera selfie 24MP thì máy thể hiện khả năng chụp chân dung ổn về chi tiết, màu sắc và độ nét, nhưng hơi tiếc khi nó thiếu khả năng lấy nét tự động.

Pin 6.000mAh - gồm 2 cell pin 3.000mAh ghép lại - cho thời gian sử dụng thực tế chỉ mở màn hình tầm 5-6 giờ hoặc chơi game liên tục khoảng 4 giờ. Bù lại có sạc nhanh 65W với công nghệ ASUS HyperCharge giúp máy sạc sạc đầy gần 1 giờ. Ngoài ra, tính năng Bypass Charging cắm điện xài trực tiếp giúp kéo dài tuổi thọ pin.

asus-rog-phone-5-4-.jpg

Kết luận

So với thế hệ tiền nhiệm thì ROG Phone 5 chỉ mang đến những nâng cấp nhẹ nhàng mang tính cập nhật để dòng điện thoại chuyên game này bắt kịp xu hướng. Máy vẫn xứng đáng là lựa chọn số một với người dùng mong muốn một chiếc điện thoại đủ hầm hố để thể hiện cá tính và mạnh mẽ với nhiều trang bị hỗ trợ việc chơi game trên thiết bị di động.

Giá tham khảo: 18.990.000 đồng (16GB/256GB).

Ưu điểm:

  • Màn hình tần số quét 144Hz.
  • Nhiều tính năng hỗ trợ game thủ.
  • Sạc nhanh 65W kèm công nghệ sạc, quản lý pin thông minh.
  • Loa kép ấn tượng.

Khuyết điểm:

  • Không có kháng bụi, nước.
  • Không hỗ trợ thẻ nhớ.
  • Không tương thích với các phụ kiện cho các máy thế hệ trước.

Thảo Trần