Czech cử đoàn vận động viên 'khủng' dự Olympic Bắc Kinh 2022

Đối ngoại - Ngày đăng : 12:47, 16/01/2022

Tân Hoa xã ngày 16/1 đưa tin, Tổng thống CH Czech Milos Zeman đã thể hiện quan điểm phản đối chính trị hóa Olympic.
Olympic Bắc Kinh mở ra cơ hội cho thị trường thể thao mùa Đông ở Trung Quốc
Czech thông qua danh sách đoàn thể thao gồm 113 vận động viên tham dự Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 vào tháng 2 tới. (Nguồn: CCTV)

Văn phòng Tổng thống Czech ngày 15/1 công bố thông điệp của Tổng thống Milos Zeman nhân dịp thông qua danh sách đề cử thành phần đoàn thể thao nước này tham dự Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022.

Trong đó, nhà lãnh đạo Czech nêu rõ: “Về cơ bản, tôi phản đối hành vi lạm dụng Olympic để phục vụ cho các mục đích chính trị.

Thành thực mà nói, nếu một số nhân vật chính trị quan trọng không có mặt tại các kỳ Olympic thì cũng chẳng có vấn đề khủng khiếp nào xảy ra”.

Ủy ban Olympic Czech hôm 14/1 đã thông qua danh sách đoàn thể thao gồm 113 vận động viên tham dự Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022.

Đây là kỷ lục về số lượng vận động viên Czech tham gia thi đấu qua các kỳ Olympic mùa Đông.

Cuối thông điệp, Tổng thống Milos Zeman chúc đoàn thể thao "may mắn, mạnh khỏe và nhiều thành công".

Cũng trong ngày 14/1, Hà Lan và Đan Mạch lên tiếng về việc không cử bất kỳ đại diện chính thức nào tới Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 do tình hình nhân quyền tại Trung Quốc.

Quyết định của hai nước châu Âu trên được công bố giữa chiến dịch tẩy chay ngoại giao do Mỹ phát động để phản đối vấn đề nhân quyền của Trung Quốc, với sự tham gia của Australia, Anh, Canada và Nhật Bản.

Khánh Linh