iPad Air mới sẽ ra mắt vào mùa xuân này với chip A15, 5G, Camera Center Stage?

Công nghệ - Ngày đăng : 11:25, 16/01/2022

Apple đang có kế hoạch phát hành iPad Air thế hệ thứ năm với các tính năng tương tự như iPad mini thế hệ thứ sáu.
ipad-air-4.jpg

Các tính năng mới được đồn đoán bao gồm chip A15 Bionic, camera trước siêu rộng 12 megapixel với hỗ trợ Center Stage, 5G và Quad-LED True Tone flash, theo blog Nhật Bản Mac Otakara.

Trích dẫn các nguồn đáng tin cậy ở Trung Quốc, báo cáo tuyên bố rằng iPad Air mới có thể được công bố cùng với iPhone SE thế hệ thứ ba vào mùa xuân năm nay.

Báo cáo cho biết thêm, iPad Air mới sẽ có thiết kế tổng thể giống như mẫu hiện tại, bao gồm cả camera sau ống kính đơn. Được phát hành vào tháng 10 năm 2020, iPad Air hiện tại có màn hình 10,9 inch với viền mỏng, nút nguồn Touch ID và cổng USB-C, với các tùy chọn màu sắc bao gồm Xám không gian, Bạc, Xanh lục, Vàng hồng và Xanh da trời.

Sự kiện ra mắt sản phẩm đầu tiên trong năm của Apple có thể sẽ diễn ra vào tháng 3 hoặc tháng 4 như thường lệ, theo Mark Gurman của Bloomberg, vì vậy rất có thể các mẫu iPad Air và iPhone SE mới sẽ được công bố tại sự kiện đó.

Trước đó, trang Mac Otakara đã báo cáo chính xác rằng iPad Air thế hệ thứ tư được trang bị cổng USB-C và iPad Pro 12,9 inch mới nhất sẽ dày hơn 0,5mm để có màn hình LED mini. Tuy nhiên, trang web cũng đã đưa ra một số tuyên bố không chính xác, bao gồm cả việc AirPods Pro mới sẽ ra mắt vào tháng 4 năm 2021.

Tuấn Anh