Quá nửa đội mắc COVID-19, tuyển nữ Việt Nam mới chỉ có 6 cầu thủ đến Ấn Độ

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 09:29, 16/01/2022

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, mới chỉ có một nửa đội hình tuyển nữ Việt Nam đặt chân đến Ấn Độ để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2022.

Trước thềm vòng chung kết Asian Cup 2022, tuyển nữ Việt Nam đối diện với nhiều khó khăn về mặt lực lượng. Theo đó, đội tuyển ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 sau trận đấu giao hữu với một đội bóng trong chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha. Điều này làm ảnh hướng đến việc tập luyện và thi đấu của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam buộc phải chia đội hình để di chuyển sang Ấn Độ. Nhóm đầu tiên đủ điều kiện bay và nhập cảnh do trưởng đoàn Trương Hải Tùng và huấn luyện viên Mai Đức Chung dẫn đoàn bay trước. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại (ngày 16.1), mới chỉ có 6 cầu thủ và 4 thành viên đội tuyển có mặt tại Ấn Độ, tức là chưa đủ đội hình để thi đấu.

Những thành viên khác vẫn đang điều trị COVID-19 hoặc cần thêm thời gian để theo dõi sức khoẻ tại Tây Ban Nha sau khi khỏi bệnh. Dù vậy, đội tuyển nữ Việt Nam cũng chỉ còn 5 ngày để di chuyển trước khi có trận đấu đầu tiên tại Asian Cup 2022 (21.1).

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tính đến việc đưa nhóm cầu thủ bổ sung từ Việt Nam sang Ấn Độ. Tuy nhiên, phương án này không khả thi vì liên quan nhập nhằng đến giấy tờ cũng như thể lực cầu thủ không đảm bảo sau thời gian dài không thi đấu.

"Rất khó đưa cầu thủ từ Việt Nam sang Ấn Độ vì hiện nay chuyến bay nhanh nhất có thể hoàn tất thủ tục là 21.1, mà lúc đó sẽ không kịp trận mở màn. Do đó, phương án tốt nhất là chờ đợi sự hồi phục của các cầu thủ đang là F0 tại Tây Ban Nha", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.

Hiện tại, một số cầu thủ đội tuyển nữ đã cho kết quả âm tính với COVID-19. Trong ngày 17.1 và 19.1 sẽ có thêm 2 chuyến bay từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ. Theo đó, những thành viên đủ điều kiện bay và nhập cảnh sẽ tiếp tục di chuyển đến Ấn Độ để hội quân cùng các đồng đội chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cùng ban huấn luyện vẫn hy vọng đội tuyển có đủ thành viên để ra sân thi đấu trận mở màn gặp tuyển Hàn Quốc vào lúc 21h00 ngày 21.1 tới đây.

Dù gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng và đội hình nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn xác định ra sân thi đấu với quyết tâm cao nhất để đáp lại tình cảm và niềm tin của người hâm mộ.

Lịch thi đấu vòng chung kết Asian Cup 2022 của đội tuyển nữ Việt Nam:

21h00 ngày 21.1: Hàn Quốc - Việt Nam

21h00 ngày 24.1: Việt Nam - Nhật Bản

15h00 ngày 27.1: Việt Nam - Myanmar

MINH PHONG