Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành: Gia đình mời 6 luật sư nổi danh

Pháp luật - Ngày đăng : 07:51, 16/01/2022

Liên quan đến vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành dẫn đến tử vong ở TP.HCM, gia đình bé đã mời 6 luật sư tham gia hỗ trợ vụ án.

Thời gian vừa qua, vụ việc bé V.A bị "dì ghẻ" bạo hành dẫn đến tử vong tại TP.HCM nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận.

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành: Gia đình mời 6 luật sư nổi danh-1
Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái

Mới đây, gia đình nhà ngoại bé V.A đã gửi lời cảm ơn đến các luật sự đã hỗ trợ miễn phí cho gia đình trong vụ án. Theo đó, giai đoạn đầu là Luật sư Lê Ngọc Luân và các Cộng sự thuộc công ty Luật Goldkey, các luật sư thuộc các đoàn Luật sư ba miền...

Hiện tại, có 6 luật sư đang trực tiếp hỗ trợ miễn phí cho gia đình bé V.A, bao gồm:

1. Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cùng 3 Luật sư thuộc Chi hội LS Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM đã tham gia từ đầu bảo vệ quyền và lợi ích cho bé V.A ngay từ khi gia đình có đơn tố cáo lên cơ quan công an.

2. Luật sư Phạm Công Hùng và các cộng sự tham gia hỗ trợ gia đình.

3. Luật sư Nguyễn Anh Thơm và các cộng sự thuộc Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh thuộc đoàn luật sư Hà Nội.

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành: Gia đình mời 6 luật sư nổi danh-2
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ

Đây đều là những luật sư có kinh nghiệm, sẽ nhận hỗ trợ pháp lý miễn phí cho gia đình bé V.A.

Trong đó, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cùng 3 Luật sư thuộc Chi hội LS Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM có kinh nghiệm trong các vụ bạo hành trẻ em.

Luật sư Phạm Công Hùng lại có thế mạnh về tranh biện và tố tụng.

Còn Luật sư Nguyễn Anh Thơm cũng có nhiều kinh nghiệm tố tụng, là đại diện pháp lý của nhiều gia đình có con bị bạo hành, xâm hại như vụ hung thủ xâm hại chị 8 tuổi, giết em 4 tuổi ở Sơn Tây; vụ bé M.M bị cha dượng và mẹ ruột bạo hành...

Ngày 28/8, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "hành hạ trẻ em".
Ngày 4/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra Quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự về việc khởi tố bổ sung vụ án "giết người" và "che giấu tội phạm"; đồng thời có Quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "Giết người" và có Quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Kim Trung Thái về tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm" để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.