Nga rút toàn bộ quân trong lực lượng CSTO khỏi Kazakhstan

Đối ngoại - Ngày đăng : 20:45, 15/01/2022

Văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Nga ngày 15/1 thông báo toàn bộ binh sĩ gìn giữ hòa bình Nga được triển khai tới Kazakhstan trong khuôn khổ sứ mệnh của Tổ chức Hiệp ước An ninh tập thể (CSTO) đã về nước.
Nga rút toàn bộ quân trong lực lượng CSTO khỏi Kazakhstan
Sau khi hoàn tất nhiệm vụ tại Kazakhstan, các máy bay Nga đã vận chuyển quân nhân cùng thiết bị của các lực lượng CSTO tại Kazaskhstan tới Ivanovo và Moscow. (Nguồn: Twitter)

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: “Tất cả 10 máy bay chở các binh sĩ gìn giữ hòa bình Nga tham gia Lực lượng gìn giữ hòa bình tập thể của CSTO đã từ Kazakhstan trở về Nga và hạ cánh tại sân bay Severny Ivanovo”.

Quân đội CSTO ban đầu được triển khai đến trụ sở các cơ quan chính phủ ở thủ đô Nur-Sultan, sau đó thực hiện nhiệm vụ bảo vệ một số cơ sở hạ tầng quan trọng ở Almaty vốn là tâm điểm của phong trào biểu tình tại Kazakhstan.

Sau khi hoàn tất nhiệm vụ tại Kazakhstan, 15 máy bay Il-76, 3 máy bay An-124 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã vận chuyển quân nhân cùng thiết bị của các lực lượng CSTO tại Kazaskhstan tới Ivanovo và Moscow, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Ly Hoàng