6 thức uống giàu vitamin C cho người thiếu sắt

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 15:00, 15/01/2022

Theo Food.NDTV, thức uống giàu vitamin C giúp thúc đẩy sự hấp thụ sắt của cơ thể. Dưới đây là 6 thức uống giàu vitamin C cho người thiếu sắt.

Nước ép dưa chuột, cải xoăn và rau chân vịt

Nước ép dưa chuột, cải xoăn, rau chân vịt là một trong những thức uống bổ sung vitamin C cho người thiếu sắt. Thức uống này chứa nhiều sắt và một lượng lớn vitamin C giúp tăng cường hấp thụ sắt. Ngoài ra, thức uống này còn chứa nhiều loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin B6, vitamin B2, vitamin K, vitamin E, carotenoid và đồng.

Nước ép dứa, cam

Nước ép làm từ dứa và cam là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể, hỗ trợ hấp thụ sắt, ngăn ngừa thiếu máu. Đồng thời, thức uống này còn có tác dụng giảm cân, tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Nước ép củ dền

Nước ép củ dền có chứa vitamin C và một lượng sắt đáng kể. Nhờ đó uống nước ép củ dền giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt dẫn đến thiếu máu. Bên cạnh đó, nước ép củ dền cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa và đẩy nhanh tốc độ giảm cân.

Nước ép dưa hấu và lựu

Nước ép dưa hấu và lựu là loại giải khát ngon miệng giúp bù đắp lượng sắt bị thiếu hụt. Dưa hấu và lựu giàu vitamin C, giúp cải thiện mức độ hemoglobin trong cơ thể. Có thể thêm vào một vài lá bạc hà và một ít nước cốt chanh để làm tăng mùi vị thức uống.

Sinh tố chuối và mật ong

Cả chuối và mật ong nguyên chất đều có một lượng lớn vitamin C và sắt. Do đó, kết hợp chuối và mật ong trong món sinh tố là lựa chọn lành mạnh để cung cấp sắt, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu cho cơ thể. Bên cạnh đó công thức sinh tố này còn giúp tăng cường miễn dịch, giảm táo bón và thức đẩy quá trình giảm cân.

Sinh tố dâu tây và chuối

Chuối và dâu tây đều giàu vitamin C, hỗ trợ hấp thụ sắt. Thêm vào đó, dâu tây giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho cơ thể.

Cách làm sinh tố này rất đơn giản, chỉ cần cho sữa trộn với chuối và dâu tây vào máy xay sinh tố. Xay nhuyễn, sau đó trang trí thêm vài lá bạc hà là có thể thưởng thức.

THANH NGỌC (THEO FOOD.NDTV)