Chọn điện thoại tầm trung cấu hình đầu bảng cho game thủ

Công nghệ - Ngày đăng : 09:00, 22/01/2022

Với chi phí trên dưới 10 triệu đồng, bộ ba Realme GT 5G, Xiaomi Poco F3 GT và Nubia Red Magic 6R là những smartphone đáng cân nhắc cho nhu cầu chơi game.

Thiết kế

realme-gt-2-.jpg
Realme GT 5G

Ở góc độ smartphone hướng tới game thủ thì ngoại hình của bộ đôi Realme GT và Nubia Red Magic 6R khá “hiền” với mặt lưng kính được hoàn thiện dạng bóng, riêng Poco F3 GT có họa tiết vẽ trang trí ở mặt lưng trông “ngầu” hơn và đây cũng là chiếc máy đầm tay hơn cả bởi trọng lượng trên 200g.

Trong khi đó thì dù cùng cỡ màn hình 6,67 inch với Poco F3 GT nhưng Nubia Red Magic 6R lại khá nhẹ nhàng, chỉ 186g tương đương với chiếc Realme GT 5G - với màn hình chỉ 6,43 inch. Thân máy Nubia Red Magic 6R rất mỏng, chỉ 7,8mm cùng viên pin khiêm tốn nhất trong bộ ba, đồng thời nhà sản xuất cũng lược bỏ hệ thống quạt tản nhiệt bên trong khiến cho nhiệt độ thân máy trở thành vấn đề khi cầm để chơi game lâu dài.

nubia-red-magic-6r-1-.jpg
Nubia Red Magic 6R

Mặt trước cả ba máy đều sở hữu màn hình nốt ruồi hiện đại với viền xung quanh được tối giản phù hợp tầm giá. Cảm biến vân tay cạnh bên của Poco F3 GT mang đến khả năng phản hồi thực so với hai máy còn lại dùng cảm biến vân tay quang học nhúng trong màn hình tân tiến hơn.

Nếu ưa thích thiết kế gọn gàng để cầm trên tay lâu dài thì Realme GT 5G sẽ hợp lý bởi kích cỡ màn hình nhỏ nhắn nhất nhưng đi kèm đó là khung viền nhựa khiến nhiệt độ tăng quá cao khi chơi game lâu. Riêng Poco F3 GT có thêm lợi thế về độ bền nhờ thiết kế đạt chuẩn IP53 cho khả năng kháng bụi, nước nhẹ.

Điểm trừ về âm thanh cho Red Magic 6R khi máy chỉ hỗ trợ một loa ngoài so với cụm loa kép stereo trên hai máy còn lại giúp tái hiện âm thanh sôi động hơn khi chơi game, xem phim...

poco-f3-gt-2-.jpg
Poco F3 GT

Tính năng

Việc đều sử dụng màn hình AMOLED rực rỡ với độ phân giải Full HD+ sắc nét là lựa chọn phù hợp cho giải trí trên cả ba chiếc điện thoại hướng tới game thủ này. Ngoài ra, việc hỗ trợ tần số quét cao sẽ là điểm cộng giúp máy hiển thị mượt mà, đặc biệt là chuyển động đa dạng trong các trò chơi và so với hai máy còn lại chỉ dừng ở mức 120Hz thì Red Magic 6R nhỉnh hơn chút khi đạt đến 144Hz. HDR+ giúp màu sắc được tái hiện phong phú với độ tương phản cao đi kèm độ sáng giúp các máy có thể đáp ứng tốt nhu cầu hiển thị nội dung kể cả khi ngoài trời.

Dĩ nhiên không thể bỏ qua phần hiệu năng khủng của ba smartphone chơi game này với những con chip đầu bảng. Đó là Snapdragon 888 (5nm) với hiệu năng đầu bảng trên Realme GT 5G và Nubia Red Magic 6R với kết quả AnTuTu Benchmark vượt ngưỡng 700.000 điểm. Trong khi con chip Dimensity 1200 (6nm) của Poco F3 GT cũng không thua kém với kết quả đạt trên 600.000 điểm.

realme-gt-1-.jpg
Realme GT 5G

Dù hiệu năng có phần khiêm tốn hơn nhưng bù lại thân nhiệt khi chơi game lâu trên smartphone Poco dễ chịu hơn đáng kể so với các đối thủ, một phần do con chip Dimensity kiểm soát nhiệt độ tối ưu hơn đi kèm cấu trúc làm mát 8 lớp và hệ thống tản nhiệt buồng hơi mà máy được trang bị.

Trong khi đó Red Magic 6R dường như hoạt động hết công suất cho trải nghiệm hiệu năng ổn định nhưng đồng thời nhiệt độ máy cùng có thể đến 60 độ C gây trở ngại đáng kể cho nhu cầu chơi game lâu dài. Bên cạnh những trang bị phần mềm hỗ trợ chơi game như chế độ tăng tốc game, tiện ích không làm phiền... thì bộ đôi Red Magic 6R và Poco F3 GT cũng tích hợp riêng các nút Trigger cho phép thao tác chơi game thuận tiện hơn bên cạnh việc chạm vuốt trên màn hình cảm ứng đơn thuần.

nubia-red-magic-6r.jpg
Nubia Red Magic 6R

Nhìn chung, trải nghiệm game trên cả 3 máy đều đảm bảo mượt mà so với các đối thủ cùng tầm nhờ cấu hình tối ưu và những tiện ích hỗ trợ game mà nhà sản xuất trang bị. Và cũng do hướng đến game thủ nên khả năng chụp ảnh trên cả ba smartphone đều không đặc sắc như khả năng chiến game của chúng, dù camera chính đều đạt 64MP đi kèm khả năng lấy nét nhanh PDAF.

Nhìn chung chất lượng ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng của 3 máy đều ổn đi kèm nhiều chế độ chụp linh hoạt. Ngoài ra chúng cũng có thêm các ống kính phụ để hỗ trợ đầy đủ góc chụp siêu rộng, cận cảnh hay xóa phông.

poco-f3-gt-1-.jpg
Poco F3 GT

Thời lượng pin của Red Magic 6R khiêm tốn hơn cả với viên pin 4.200mAh, thấp hơn Realme GT 5G với 4.500mAh dù đại diện của Realme có màn hình khiêm tốn hơn đáng kể. Và công suất sạc của Red Magic 6R cũng chỉ đạt 30W, chỉ bằng một nửa so với hai đối thủ. Nếu cân nhắc về thời gian dùng pin liên tục, Poco F3 GT sẽ phù hợp nhờ viên pin lớn 5.065mAh kèm sạc nhanh 67W. Tuy nhiên, thời gian sạc đầy pin của 3 máy rất nhanh chưa đến 1 giờ.

Kết luận

Realme GT 5G có thiết kế gọn gàng cùng hiệu năng con chip Snapdragon 888 đầu bảng. Nubia Red Magic 6R có vóc dáng mảnh mai, hiệu năng mạnh mẽ nhất nên nhiệt độ máy cũng nóng nhất đi kèm thời lượng pin khiêm tốn. Trong khi Poco F3 GT có viên pin lớn, sạc nhanh và thiết kế chuẩn IP53.

Giá tham khảo:

  • Realme GT 5G (8GB/128GB ): 9.450.000 đồng.
  • Xiaomi Poco F3 GT (8GB/128GB): 8.950.000 đồng.
  • Nubia Red Magic 6R (8GB/128GB): 10.350.000 đồng.

Thảo Trần