Hình ảnh Đức Mẹ nằm ẩn trong bức tranh "Người đàn ông khổ đau"

Dòng chảy - Ngày đăng : 19:27, 14/01/2022

Ẩn bên dưới tác phẩm "Người đàn ông khổ đau" là những nét phác họa Đức Mẹ ôm Chúa hài đồng.
Hình ảnh Đức Mẹ nằm ẩn trong bức tranh Người đàn ông khổ đau - 1

Ẩn bên dưới tác phẩm "Người đàn ông khổ đau" là những nét phác họa Đức Mẹ ôm Chúa hài đồng (Ảnh: New York Post).

Các nhà nghiên cứu vừa tìm thấy hình ảnh Đức Mẹ nằm ẩn trong siêu phẩm hội họa trị giá 40 triệu USD của danh họa người Ý Sandro Botticelli (1445 - 1510).

Tác phẩm "Man of Sorrows" (Người đàn ông khổ đau) của danh họa người Ý Sandro Botticelli (1445 - 1510) được thực hiện từ khoảng năm 1500. Bức tranh đã không xuất hiện trước công chúng trong suốt hàng trăm năm qua do thuộc vào các bộ sưu tập tư nhân.

Vì nằm trong bộ sưu tập tư nhân nên các chuyên gia không có cơ hội nghiên cứu kỹ lưỡng tác phẩm này cho mãi tới gần đây. Hóa ra tác phẩm có chứa đựng một bí mật.

Bức tranh đã thuộc về các nhà sưu tập tư nhân kể từ thế kỷ 19, hiện tại, tranh chuẩn bị được đưa ra đấu giá vào cuối tháng 1 này với mức giá tối thiểu ở mức 40 triệu USD. Nhân dịp này, giới chuyên gia đã tiếp cận tác phẩm và bất ngờ phát hiện một bí mật nằm ẩn bên dưới những nét cọ.

Hình ảnh Đức Mẹ nằm ẩn trong bức tranh Người đàn ông khổ đau - 2

Bức tranh đã thuộc về các nhà sưu tập tư nhân kể từ thế kỷ 19, hiện tại, tranh chuẩn bị được đưa ra đấu giá vào cuối tháng 1 này với mức giá tối thiểu ở mức 40 triệu USD (Ảnh: New York Post).

Hình ảnh Đức Mẹ nằm ẩn trong bức tranh Người đàn ông khổ đau - 3

Chuyên gia Chris Apostle của nhà đấu giá Sotheby đã phát hiện ra rằng, ẩn bên dưới tác phẩm "Người đàn ông khổ đau" là những nét phác họa Đức Mẹ ôm Chúa hài đồng (Ảnh: New York Post).

Chuyên gia Chris Apostle của nhà đấu giá Sotheby đã phát hiện ra rằng, ẩn bên dưới tác phẩm "Người đàn ông khổ đau" là những nét phác họa Đức Mẹ ôm Chúa hài đồng. Khi xoay ngược hình ảnh chụp được bằng tia hồng ngoại, hình ảnh Đức Mẹ ôm Chúa hài đồng liền hiện lên bên dưới bức chân dung "Người đàn ông khổ đau" sắp được đem ra đấu giá.

Việc có một bức phác họa dang dở nằm ẩn bên dưới tác phẩm vốn không phải điều quá lạ lẫm bởi ở thế kỷ 16, những nguyên vật liệu phục vụ cho hoạt động vẽ tranh rất đắt tiền.

Danh họa Botticelli hẳn không muốn vứt bỏ tấm vải vẽ đã được căng lên khung, nên khi quyết định bỏ dở bức phác họa ban đầu, ông liền xoay ngược khung tranh và vẽ đè lên bức phác họa ấy, rồi thực hiện một tác phẩm mới, chính là bức "Người đàn ông khổ đau" mà chúng ta được thấy.

Bích Ngọc