Những quy định khi vào sân Mỹ Đình xem trận tuyển Việt Nam - Trung Quốc

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 18:33, 14/01/2022

Khán giả phải chấp hành như quy định cụ thể về an ninh và phòng chống dịch COVID-19 khi đến sân Mỹ Đình xem trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam sẽ có cuộc đọ sức với tuyển Trung Quốc trên sân Mỹ Đình vào ngày 1.2 tới đây. Theo đó, trận đấu này sẽ đón 20.000 khán giả vào sân theo dõi và cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

Để đảm bảo công tác kiểm soát an ninh cũng như phòng chống dịch COVID-19, khán giả khi đến sân cần chấp hành những quy định cụ thể của ban tổ chức.

Khán giả sẽ được kiểm soát an ninh chặt chẽ khi đến sân Mỹ Đình theo dõi trận tuyển Việt Nam - Trung Quốc. Ảnh: Thế Kỷ
Khán giả sẽ được kiểm soát an ninh chặt chẽ khi đến sân Mỹ Đình theo dõi trận tuyển Việt Nam - Trung Quốc. Ảnh: Thế Kỷ
Khán giả sẽ được kiểm soát an ninh chặt chẽ khi đến sân Mỹ Đình theo dõi trận tuyển Việt Nam - Trung Quốc. Ảnh: Thế Kỷ

Theo đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cùng Trung tâm công nghệ Quốc gia phòng chống COVID-19 sẽ dán mã QR Code tại 56 cửa ra/vào tại các khán đài giúp khán giả khai báo thông tin một cách thuận lợi.

Khi đến sân, người hâm mộ cần xuất trình các giấy tờ cần thiết như vé xem trận đấu; giấy chứng nhận hoặc xác nhận điện tử đã tiêm đủ 2 mũi vaccine (mũi 02 đã qua 14 ngày) hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng trở lại đây; giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 tối đa 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra; giấy tờ tuỳ thân (CMND, thẻ CCCD, Hộ chiếu...)

Ban tổ chức cũng khuyến nghị khán giả nên có mặt tại sân 120 phút trước giờ bóng lăn để thực hiện khai báo y tế và kiểm tra an ninh. Bên cạnh đó, khán giả phải thực hiện nghiêm quy tắc 5K, ngồi giãn cách trên khán đài và đeo khẩu trang trong suốt thời gian có mặt trên sân.

Ngoài ra, tuyệt đối không mang theo các vật dụng sắc nhọn, pháo bông, bình xịt hơi cay hay bất kỳ vật dụng gì tương tự… có thể gây thương tích cho người khác hoặc các chất cấm theo quy định của Luật pháp Việt Nam vào khu vực diễn ra sự kiện.

3 vòng kiểm soát tại sân Mỹ Đình

Vòng 1 (vòng ngoài): Khán giả sẽ được kiểm tra vé, xác nhận âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ, khai báo y tế điện tử, giấu chứng nhận đã tiêm 2 mũi vaccine, thân nhiệt dưới 37 độ 2. Sau khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trên, ban tổ chức sẽ xé góc vé, đồng thời dán sticker nhận diện đã kiểm soát y tế.

Vòng 2 (hàng rào thấp): Kiểm tra cuống vé, sticker nhận diện đã kiểm soát y tế, đồng thời đóng dấu tau đã được kiểm soát an ninh, sau đó cho vào sân. Khách có vé phòng VIP đi vào cửa 3A.

Vòng 3 (trong sân): Khán giả phải đủ các điều kiện miếng dán sticker nhận diện kiểm soát y tế, dấu tay được kiểm soát an ninh và cuống vé mới được vào sân.

Khi ra về, khán giả ở khán đài A, khán đài C sẽ đi bằng cổng phía đường Tân Mỹ và cổng phụ phía sau Bệnh viện thể thao. Khán đài B, khán đài D sẽ đi bằng cổng quảng trường phía đường Lê Đức Thọ.

MINH PHONG