Lợi ích của việc sử dụng dầu dừa đối với răng

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 08:30, 14/01/2022

Theo Boldsky, dầu dừa có thể ngăn ngừa mảng bám tích tụ, tiêu diệt vi khuẩn, giữ cho răng chắc khỏe. Dưới đây là 3 lợi ích của việc sử dụng dầu dừa khi chăm sóc răng miệng.

Giảm mảng bám

Sự tích tụ của mảng bám răng là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh về nướu. Sử dụng dầu dừa trong liệu trình chăm sóc răng miệng giúp loại bỏ mảng bám, do đó ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh nướu răng. Nướu khỏe mạnh sẽ làm giảm các cơn đau, ê buốt răng, giữ cho răng chắc khỏe, không bị vi khuẩn tàn phá.

Tiêu diệt vi khuẩn có hại 

Một trong những nguyên nhân nên sử dụng dầu dừa để chăm sóc răng miệng là do dầu dừa có khả năng tiêu diệt vi khuẩn có hại cho miệng. Dầu dừa chứa nhiều axit lauric có hiệu quả trong việc chống lại vi khuẩn gây hôi miệng, sâu răng và các bệnh về nướu.

Ngăn ngừa sâu răng

Sử dụng dầu dừa để chăm sóc răng có thể chống lại vi khuẩn streptococcus mutans và vi khuẩn lactobacillus. Đây là hai loại vi khuẩn gây sâu răng hàng đầu. Ngoài ra, khả năng tiêu diệt và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong khoang miệng của dầu dừa cũng góp phần đáng kể trong việc ngăn ngừa sâu ăn răng.

Xoa bóp dầu dừa trên nướu răng khoảng 9 - 10 phút mỗi ngày sẽ làm giảm đáng kể tình trạng sâu răng.

Cách sử dụng dầu dừa 

Có thể đun 1/2 chén dầu dừa với 2 muỗng canh muối nở và 10 - 20 giọt tinh dầu bạc hà để tạo giống như hồ làm kem đánh răng.

Bên cạnh đó, có thể ngậm dầu dừa trong miệng khoảng 15 - 20 phút, để dầu dừa ngấm vào kẽ răng. Sau đó nhổ dầu dừa ra và đánh răng bằng kem đánh răng dịu nhẹ.

THANH NGỌC(THEO BOLDSKY)