Quảng Nam: Cá chết hàng loạt, nổi trắng mương thoát nước

Xã hội - Ngày đăng : 21:04, 13/01/2022

3 ngày trở lại đây, nhiều loại cá bỗng chết hàng loạt, nổi dày đặc ở mương Ba La dẫn nước từ khu công nghiệp Tam Thăng ra sông Đầm, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Theo ghi nhận của PV vào trưa 13/1/2022, các loại cá tự nhiên như: rô phi, ngạnh, chép, diếc, mại... bỗng chết hàng loạt, nổi trắng mương Ba La. Đây là mương dẫn nước từ khu công nghiệp Tam Thăng ra sông Đầm, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Quảng Nam: Cá chết hàng loạt, nổi trắng mương thoát nước
Cá chết nằm xếp thành lớp dưới cầu Ba La đã trương sình và bốc mùi hôi thối.

Người dân cho hay, cá chết xuất hiện khoảng 3 ngày trước, ban đầu rải rác, sau chết nhiều, kéo dài khoảng một km từ cống thoát nước thải khu công nghiệp Tam Thăng đến sông Đầm. Còn những con còn sống thì nổi lờ đờ.

Cá trôi theo dòng nước, gặp nhiều vật cản nên mắc lại xếp thành lớp, trương sình, bốc mùi hôi thối.

"Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến cá chết nhiều như vậy. Như cá ngạnh dễ sống ở môi trường dơ bẩn nhưng cũng chết", một người dân xã Tam Thăng nói.

Trao đổi với PV, ông Bùi Ngọc Ảnh, Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết đã nắm được vụ việc nói trên.

“Tôi đã chỉ đạo cho Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường xuống hiện trường lấy mẫu xét nghiệm để đánh giá. Hiện chưa có kết luận nguyên nhân cá chết”, ông Ảnh thông tin.

Quảng Nam: Cá chết hàng loạt, nổi trắng mương thoát nước
Cá chết dạt lên bờ đoạn mương nước Ba La giao với sông Đầm

Được biết, Tam Thăng là một trong 5 khu công nghiệp của khu kinh tế mở Chu Lai, hiện có 16 dự án đi vào hoạt động, chủ yếu là công nghiệp dệt may và phụ trợ.

Tất cả nước thải của các nhà máy được gom về khu xử lý tập trung, sau đó thải ra môi trường qua mương Ba La và sông Đầm.

Sơn Tùng

Đà Nẵng: Cá chết nổi trắng hồ Thạc Gián, mùi nồng nặc ngộp thở

Đà Nẵng: Cá chết nổi trắng hồ Thạc Gián, mùi nồng nặc ngộp thở

Sáng 17/11, tại hồ Thạc Gián (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) có hiện tượng cá chết nổi trắng hồ. Cá chết bốc mùi hôi thối nhiều ngày nay chưa được thu gom, xử lý.