Sông Lam Nghệ An công bố 2 "bom tấn" trước thềm V.League 2022

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 18:04, 13/01/2022

Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng chính thức trở lại thi đấu cho đội bóng quê hương Sông Lam Nghệ An sau nhiều năm xa cách.

Chiều ngày 13.1, câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An chính thức công bố 2 bản hợp đồng "bom tấn" để chuẩn bị cho mùa giải 2022. 

Theo đó, đội bóng xứ Nghệ đã có được sự phục vụ của trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng, bộ đôi vừa thi đấu cho câu lạc bộ Viettel trong 3 mùa giải vừa qua.

Trước đó, Quế Ngọc Hải tưởng chừng như đã chuyển đến câu lạc bộ TPHCM khi không đạt được thoả thuận gia hạn hợp đồng với đội bóng chủ quản. Dù đã nhận một phần tiền phí chuyển nhượng, nhưng nguyện vọng được trở lại chơi cho câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An của trung vệ sinh năm 1993 vẫn nhận được cái gật đầu của câu lạc bộ TPHCM.

Trung vệ Quế Ngọc Hải ra mắt Sông Lam Nghệ An bằng hình thức trực tuyến do đang tập trung cùng tuyển Việt Nam. Ảnh: SLNA
Trung vệ Quế Ngọc Hải ra mắt Sông Lam Nghệ An bằng hình thức trực tuyến do đang tập trung cùng tuyển Việt Nam. Ảnh: SLNA

Sự xuất hiện của Quế Ngọc Hải giúp đội chủ sân Vinh sẽ có thể chơi với 2 trung vệ nội chất lượng, khi họ đã có đội trưởng Hoàng Văn Khánh.

Phát biểu trong lễ ra mắt đội bóng, Quế Ngọc Hải chia sẻ: "Nói về cảm xúc khi trở về đội bóng quê hương, tôi chỉ có một từ là hạnh phúc. Xin gửi lời cảm ơn tới tập đoàn vì trong thời điểm Sông Lam Nghệ An gặp nhiều khó khăn, tập đoàn đã quan tâm, chia sẻ, chung tay giúp đỡ bóng đá Nghệ An trở lại.

Mục tiêu của tôi cũng như các cầu thủ Sông Lam Nghệ An sắp tới là chăm chỉ, nỗ lực hơn nữa để có thể mang về những thành tích  tốt cho đội bóng. Toàn đội sẽ luôn luôn đồng lòng, chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì người hâm mộ xứ Nghệ".

Với trường hợp của Nguyễn Trọng Hoàng, đáng ra anh đã trở lại câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An từ sau mùa giải 2018. Tuy nhiên, những giao kèo với đội bóng quê hương đổ bể vào phút chót buộc Trọng Hoàng gia nhập câu lạc bộ Viettel. Anh thể hiện phong độ rất cao nhờ nền tảng thể lực và kĩ thuật ấn tượng.

Tiền vệ Trọng Hoàng sẽ khoác áo số 9 của đội bóng xứ Nghệ. Ảnh: SLNA
Tiền vệ Trọng Hoàng sẽ khoác áo số 9 của đội bóng xứ Nghệ. Ảnh: SLNA

Ngoài 2 ngôi sao nói trên, câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An cũng đã giữ chân thành công Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh và một số cầu thủ nội khác. Họ có được chữ kí của hậu vệ phải Trần Đình Hoàng từ câu lạc bộ Đà Nẵng và đón chào sự trở lại của tiền đạo Michael Olaha.

Mục tiêu của câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An là lọt vào nhóm dẫn đầu ở V.League 2022, qua đó lấy lại niềm tin của người hâm mộ xứ Nghệ.

MINH PHONG